แชร์

ประวัติความเป็นมาบริษัท J&T Express

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
6808 ผู้เข้าชม
ประวัติความเป็นมาบริษัท J&T Express

EP.1

ประวัติความเป็นมาบริษัท J&T Express

J&T Express ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 โดยสองพี่น้องชาวจีน คือ เจ็ต หลิว (Jet Lee) และ โทนี่ เฉิน (Tony Chen) ทั้งสองคนมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ โดยเริ่มดำเนินการธุรกิจในอินโดนีเซียเป็นประเทศแรก

J&T Express เติบโตอย่างรวดเร็วและขยายเครือข่ายไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็ว โดยในปี 2563 บริษัทมีเครือข่ายครอบคลุมกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ บรูไน และสิงคโปร์

ในประเทศไทย J&T Express ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 และเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีจุดเด่นในด้านความรวดเร็ว คุณภาพ และราคาที่ย่อมเยา

J&T Express มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์คุณภาพแบบบูรณาการให้กับลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกและให้บริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

สำหรับประเทศไทย J&T Express มีแผนที่จะขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและความต้องการใช้บริการจัดส่งพัสดุด่วนที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขนส่งพัสดุให้กับลูกค้า

ลักษณะการดำเนินธุรกิจของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีลักษณะดังนี้

  • เน้นการให้บริการขนส่งพัสดุด่วน เป็นหลัก โดยให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ให้บริการส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียวกัน (Same Day Delivery) และภายในสองวัน (Next Day Delivery) รวมถึงบริการส่งพัสดุข้ามประเทศ
  • มุ่งเน้นการให้บริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และตรงเวลา โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้า
  • ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการพัฒนาธุรกิจ เช่น ระบบติดตามพัสดุออนไลน์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะพัสดุได้ตลอดเวลา
  • ขยายเครือข่ายสาขาและจุดให้บริการ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งและให้บริการ
    ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยจัดให้มีการอบรมและพัฒนาทักษะพนักงานอย่างต่อเนื่อง

จากลักษณะการดำเนินธุรกิจดังกล่าว ส่งผลให้เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากลักษณะการดำเนินธุรกิจหลักดังกล่าวแล้ว เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยังให้บริการด้านโลจิสติกส์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น บริการขนส่งสินค้า บริการเก็บเงินปลายทาง บริการขนส่งข้ามพรมแดน บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้า เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

สำหรับในไทย เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 928 อำเภอ 77 จังหวัด โดยมีสาขาให้บริการมากกว่า 1,000 สาขา และจุดให้บริการกว่า 30,000 จุด ส่งผลให้มีปริมาณพัสดุที่ให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีปริมาณพัสดุที่ให้บริการมากกว่า 100 ล้านชิ้น




ที่มา: https://www.jtexpress.co.th/aboutus

https://brandinside.asia/jt-express-thailand/

https://mgronline.com/business/detail/9620000084670

บทความที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เทคนิคบริหารเวลาเพื่องานดี ชีวิตปัง
หนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง แต่เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนสามารถทำกิจกรรมได้มากกว่า ทำงานออกมาได้ดีกว่า แถมยังมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี
21 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ