แชร์

Shipping Mark คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
427 ผู้เข้าชม
Shipping Mark คืออะไร

Shipping Mark คือ

เครื่องหมายกำกับสินค้า ที่มักคุ้นเคยและพบเห็นอยู่บ่อยครั้งบนหีบห่อ สติ๊กเกอร์สีขาวหรือเอกสารที่แนบมากับตัวสินค้า ซึ่งเครื่องหมายเหล่านี้จะบรรจุข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตลอดไปจนถึงเจ้าที่หน้าขนส่งสินค้าและตัวลูกค้าเอง ซึ่งโดยทั่วไปทางประเทศต้นทางจะเป็นคนที่ติดแท็ก Shipping mark ด้วยตนเองจากประเทศต้นทาง เพื่อให้สะดวกและการขนส่งและง่ายต่อการจัดการพัสดุตลอดเวลาที่เดินทางมายังประเทศปลายทางด้วยนั่นเอง

shipping mark ต้องระบุอะไรบ้าง

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า  shipping mark โดยทั่วไปจะถูกออกเป็นเอกสารสำคัญอย่าง Invoice หรืออาจมาในรูปแบบของตัวหนังสือที่สลักลงไปโดยตรงที่บรรจุภัณฑ์ หรืออาจมาในรูปแบบของสติ๊กเกอร์แท็ก ซึ่งข้อมูลสำคัญที่ควรจะใส่หรือระบุลงไปใน shipping mark ก็จะมีด้วยการประมาณ 9 หัวข้อสำคัญดังนี้

  • Brand: ชื่อสินค้า / ชื่อเครื่องหมายทางการค้าของแบรนด์นั้น ๆ
  • Carton No.: เลขกล่อง / เลขที่สินค้า
  • Net Weight: น้ำหนักสุทธิของสินค้าโดยไม่รวมกับน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์
  • Gross Weight: น้ำหนักสุทธิของสินค้ารวมกับน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์
  • Quantity: จำนวนบรรจุต่อกล่อง
  • Country of Origin: ประเทศของผู้ผลิต
  • Description: รายละเอียดของสินค้าหรือข้อความสำคัญที่ควรรู้ทั่วไป
  • Batch No.: เลขล็อตของสินค้าที่ผลิต
  • Measure: ขนาดกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ที่ใช้อาจระบุเป็นหน่วยกว้างxยาวxสูง

ความสำคัญของ Shipping mark

ในกระบวนการการนำเข้าสินค้าโดยทั่วไปแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการบันทึกข้อมูลที่จำเป็นลงไปในใบขนส่งสินค้าหรือ Shipping mark ด้วย ซึ่งเอกสารต่าง ๆ เหล่านี้นอกจากจะใช้ยืนยันรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าแล้วก็ยังมีมีความสำคัญเกี่ยวข้องกับการยืนยันข้อมูลต่าง ๆ กับกรมศุลกากรในเรื่องปริมาณและราคาของสินค้าอีกด้วย

เลือกชิปปิ้งอย่างไรให้ปลอดภัยและคุ้มค่า

  • ควรเลือกใช้บริการชิปปิ้งที่มีคลังสินค้าและโกดังขนาดใหญ่ในการจัดเก็บสินค้า เพื่อสามารถรองรับสินค้าได้หลากหลายขนาดและรูปแบบ และเพื่อที่จะใช้สามารถจัดการได้อย่างเป็นระบบ ควรเลือกชิปปิ้ง เจ้าที่มีโกดังทั้งในประเทศต้นทางและปลายทางเพื่อที่จะได้มั่นใจว่าสินค้าจะไม่เกิดการสูญหาย
  • ควรเลือกใช้บริการชิปปิ้งที่มีบริการติดตามสินค้า เพื่อตรวจสอบสถานะของสินค้าได้ตลอดเวลา
  • ควรเลือกใช้บริการชิปปิ้งที่มีการจดทะเบียนบริษัทอย่างถูกต้อง เพื่อให้เราสามารถวางใจได้และเพื่อในกรณีที่เราต้องการให้บริการชิปปิ้งช่วยเหลือในเรื่องการดูแลเอกสารในด้านการออกใบกำกับภาษีระหว่างประเทศต่างๆ


ที่มา : taobao2you

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ