แชร์

5 ข้อดีของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
113 ผู้เข้าชม
5 ข้อดีของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

5 ข้อดีของการเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า

1.ลงทุนน้อย เริ่มต้นธุรกิจได้เร็ว

การเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า ช่วยให้ผู้ประกอบการ เริ่มต้นธุรกิจได้เร็ว โดยไม่ต้องรอระยะเวลาก่อสร้าง ซึ่งอาจใช้เวลานานหลายเดือนหรือเป็นปี อีกทั้งยังช่วยให้ประหยัดเงินลงทุน เพราะไม่ต้องใช้งบประมาณก้อนโตในการซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารเอง เงินทุนเหล่านี้สามารถนำไปใช้หมุนเวียนในธุรกิจ หรือใช้เพื่อลงทุนในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมได้

ตัวอย่าง:

ธุรกิจ Startup ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจโดยเร็ว สามารถเลือกเช่าพื้นที่สำนักงานหรือโกดังขนาดเล็ก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเริ่มต้น เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ค่อยย้ายไปยังพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้


2. ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนตามความต้องการ

การเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า มักมีสัญญาเช่าระยะสั้น 1 ปี 2 ปี 3 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างผู้ให้เช่าและผู้เช่า ซึ่งผู้เช่าสามารถเลือกระยะเวลาเช่าที่เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอย หรือย้ายไปยังสถานที่อื่น เมื่อธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลง

ตัวอย่าง:

ธุรกิจขายสินค้าตามฤดูกาล อาจจะต้องใช้พื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูขายสินค้า และลดพื้นที่เก็บสินค้าลงในช่วงที่สินค้าขายน้อย การเช่าโกดังคลังสินค้าแบบรายปี จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้ตามความต้องการ โดยไม่ต้องลงทุนก่อสร้างโกดังใหม่


3. สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ผู้ให้เช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า มักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด บริการทำความสะอาด บริการขนส่งสินค้า และ internet ซึ่งผู้เช่าไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการจัดการ

ตัวอย่าง:

นิคมอุตสาหกรรม มักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ระบบสาธารณูปโภค ถนนหนทาง ระบบรักษาความปลอดภัย โรงบำบัดน้ำเสีย สถานีดับเพลิง และศูนย์บริการต่างๆ ซึ่งสะดวกต่อผู้ประกอบการ


4. บริหารจัดการง่าย

ผู้ให้เช่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าซ่อมบำรุงรักษาอาคาร ผู้เช่าจึงไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาต่างๆ เช่น หลังคารั่ว ท่อตัน ไฟฟ้าดับ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เช่ามีเวลาโฟกัสกับธุรกิจหลักได้มากขึ้น

ตัวอย่าง:

ผู้ประกอบการสามารถทุ่มเทเวลาให้กับการพัฒนาสินค้า การตลาด และการบริการลูกค้า โดยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาเกี่ยวกับอาคาร


5. เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง

การเช่าโรงงานหรือโกดังคลังสินค้า เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ที่ยังไม่มีเงินทุนมากพอที่จะซื้อหรือก่อสร้างอาคารเอง อีกทั้งยังเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการทดลองตลาดก่อนตัดสินใจลงทุนระยะยาว

ตัวอย่าง:

ธุรกิจ Startup สามารถเลือกเช่าพื้นที่สำนักงานขนาดเล็กในช่วงเริ่มต้น เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ค่อยขยายพื้นที่หรือซื้ออาคารเป็นของตัวเอง


โดยสรุปแล้ว การเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังคลังสินค้า มีข้อดีหลายประการ เหมาะกับผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจโดยเร็ว ต้องการความยืดหยุ่น ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ต้องการบริหารจัดการง่าย หรือต้องการทดลองตลาดก่อนตัดสินใจลงทุนระยะยาว


อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการควรพิจารณาข้อดีและข้อเสียอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ


.............................................................


Follow เลย! ไม่พลาดทุกข่าวสาร โปรโมชั่นของบีเอส
________________________________________
5 ช่องทางการติดต่อ BS Express
ติดต่อ BS Express ผ่านไลน์
>>>> http://line.me/ti/p/~@bsexpress


ติดต่อ BS Express ผ่าน Inboxเพจ
>>>> m.me/bsexpressthailand


ติดตาม BS Express ผ่านเว็บไซต์
>>>> https://www.bsgroupth.com/


ติดตาม BS Express ผ่าน TilTok
>>>> https://www.tiktok.com/@bs.express


โทร. 02-114-8855

BsExpress #รับพัสดุถึงหน้าบ้าน #ส่งของถึงหน้าบ้าน #สะดวกรวดเร็ว #ขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่ #ขนของใหญ่ #ขนส่งสินค้า #บริการขนส่งสินค้า #รับขนส่ง #ส่งไว #ส่งชัวร์ #ราคาประหยัด #รับส่งพัสดุ


บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
SAP Integrated Business Planning (IBP) คืออะไรกันเเน่ ?
SAP Integrated Business Planning (IBP) เป็นระบบซอฟต์แวร์ของ SAP ที่เน้นการบริหารจัดการกระบวนการต่าง ๆ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ