แชร์

Chat GPT คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ค. 2024
980 ผู้เข้าชม
Chat GPT คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

Chat GPT คืออะไร?

               Chat GPT ย่อมาจาก Generative Pre-trained Transformer คือ แชตบอตอัจฉริยะที่มีการผสมผสานเทคโนโลยี AI เข้าไป เพราะฉะนั้นแล้วหนึ่งในหน้าที่หลักที่สำคัญที่สุดของ Chat GPT คือ การเขียนข้อความเพื่อตอบทุกคำถามที่ผู้ใช้งานได้ถามไป ด้วยรูปประโยคที่ถูกออกแบบมาให้มีความสร้างสรรค์และมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะสามารถเลือกตอบได้

Chat GPT ทำอะไรได้บ้าง?

            Chat GPT สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง เช่น เขียนบทความ SEO เขียน Code แปลภาษา แต่งเพลง วางแพล ท่องเที่ยว ค้นหาสูตรอาหาร แก้โจทย์คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ช่วยคิดไอเดียทำ Content

Chat GPT ทํางานอย่างไร?

               Chat GPT ทำงานโดยโครงข่ายประสาทเทียมขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนสมองกลที่ได้รับการฝึกให้ทำความเข้าใจและตอบข้อความได้คล้ายกับมนุษย์ โดยอาศัยการวิเคราะห์คำสั่งผ่านตัวอักษรและส่งคำตอบที่ใกล้เคียง เหมาะสมสถานการณ์กลับไป Chat GPT สามารถเข้าใจรายละเอียดของภาษาซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ Chat GPT ที่ทาง OpenAI ชูเป็นจุดขายของผลิตภัณฑ์

Chat GPT มีจุดเด่นอย่างไร?

               จุดเด่นที่ทำให้ Chat GPT เป็นที่นิยมและเป็น AI เทคโนโลยีที่มาแรงในปีนี้ คือความสามารถในการตอบแชทได้เก่ง ​​เจ๋งตรงที่เหมือนมีผู้ช่วยอีกคนที่คล้ายมนุษย์ ช่วยงานได้เสมือนเลขาส่วนตัว เข้าใจความซับซ้อนของภาษาและบริบทในการสนทนา แชท GPT สามารถตอบคำถามแทบจะครอบจักรวาล แถมยังตอบเร็วอีกด้วย

Chat GPT มีประโยชน์อย่างไร ในการบริการลูกค้า?

               Chat GPT มีจุดเด่นที่การตอบคำถามได้รวดเร็ว แม่นยำ และสามารถ personalized คำตอบให้ถูกใจลูกค้าได้ Chat GPT ช่วยลดภาระงานในการบริการลูกค้าได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการตอบ FAQ หรือคำถามที่พบบ่อย

ปรึกษาปัญหาชีวิตกับ ChatGPT ได้ไหม?

               Chat GPT สามารถเป็นที่ปรึกษาเรื่องปัญหาชีวิต เป็นเพื่อนคุยในเรื่องสุขภาพจิต ช่วยหาทางออกเมื่อเกิดความเครียดได้ในระดับหนึ่ง เช่น การใช้ Chat GPT ช่วยลดความเครียดเรื่องงาน แต่การพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง หรือ หาหมอจิตแพทย์ ก็เป็นอีกหนทางที่จะได้รับการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสม 

Chat GPT ช่วยธุรกิจประหยัดเวลาและทรัพยากรได้อย่างไร?

               Chat GPT สามารถลดขั้นตอนการทำงานที่ใช้เวลามากๆ อย่างเช่น การเขียนคอนเทนต์ ให้เป็นงานที่ automated ลดการทำซ้ำๆ ในขั้นตอนเดิมๆ ในงานบริการลูกค้าเช่นกัน


BY : ICE

ที่มา : amitysolutions

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
Yotpo แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานสะอาดจากใต้พิภพ
โรงไฟฟ้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานความร้อนใต้พิภพเป็นพลังงานทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเป็นแหล่งพลังงานหลักในอนาคต
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ