แชร์

ธุรกิจบริการโลจิสติกส์ของไทยในปัจจุบัน

อัพเดทล่าสุด: 25 ก.ค. 2024
75 ผู้เข้าชม
ธุรกิจบริการโลจิสติกส์ของไทยในปัจจุบัน

ธุรกิจบริการโลจิสติกส์ของไทยในปัจจุบันออกเป็นทั้งหมด 5 กลุ่ม ได้แก่

     1.การขนส่งสินค้า ทั้งภายใน และ ส่งออกนอกประเทศ
การขนส่งสินค้า (Freight Transportation and Forwarding) ปัจจุบันธุรกิจแบบ Freight Forwarding ได้รับความนิยม สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่นำเข้า-ส่งออก ซึ่งเป็นผู้ช่วยอำนวยความสะดวก

     2.การจัดเก็บ/บริหารคลังสินค้า(Fulfillment / Warehousing and Packing)
Fulfillment คือบริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขายสินค้าออนไลน์หรือธุรกิจ E-commerce บริการ Fulfillment เป็นผู้ช่วยคุณตั้งแต่ตั้งแต่การเป็นคลังเก็บสินค้า (Warehousing), การแพ็คสินค้า (Packing) จนไปถึงการจัดส่งสินค้า (Shipment)

     3.การให้บริการด้านพิธีการต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานโลจิสติกส์
การให้บริการด้านพิธีการต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานโลจิสติกส์ (Non-Asset Based Logistics Services) ครอบคลุมงานพิธีการศุลกากรหรือสรรพากร งานเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าหรือส่งออกสินค้า เพื่อดำเนินการส่งสินค้าให้เป็นไปอย่างถูกต้อง


     4.ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และงานที่ปรึกษาด้านโลจิสติกส์
การให้บริการงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและงานที่ปรึกษาด้านโลจิสติกส์ เสริม (Information and Communication Technology/ Consulting)  เริ่มจากคำว่า ICT กันก่อน ซึ่งคำนี้ย่อมาจาก Information and Communication Technology ที่แปลว่า เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ หมายถึง เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารข้อมูลและการสื่อสารเริ่มตั้งแต่การสร้าง วิเคราะห์ รับและส่งข้อมูล จัดเก็บและการนำไปใช้ใหม่ กระบวนการทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบของ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์นั้นเอง

     5.การให้บริการพัสดุ ไปรษณียภัณฑ์ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ
การให้บริการพัสดุและไปรษณียภัณฑ์ เป็นการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและการจัดส่ง จดหมาย พัสดุ หีบห่อ และสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมทั้ง กิจกรรมด้าน counter services การให้บริการจะจำแนกตามแต่ละกิจกรรม โดยแบ่งตามลักษณะของผู้ใช้บริการ

 

BY : Patch

ที่มา : meowlogis

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ