แชร์

Outsourcing คืออะไร มีประโยชน์กับธุรกิจยังไง

อัพเดทล่าสุด: 30 ก.ค. 2024
161 ผู้เข้าชม
Outsourcing คืออะไร มีประโยชน์กับธุรกิจยังไง

Outsourcing คืออะไร? มีประโยชน์กับธุรกิจ ยังไง?

Outsourcing คือการจ้างบุคคลากรหรือองค์กรภายนอกที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆ เป็นการเฉพาะ  โดยที่สำคัญคือจะต้องไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานในภาพรวมขององค์กรภายในด้วย ซึ่งอาจจะว่าจ้างรับเป็นชิ้นๆ งานหรือเซ็นสัญญาว่าจ้างกันเป็นระยะเวลาแบบรายเดือนหรือรายปีก็สามารถทำได้ตามแต่ที่จะตกลงกันระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ที่รับจ้าง ซึ่งปัจจุบันระบบการทำงานในลักษณะของ Outsource 

Outsource คือการจ้างงานประเภทหนึ่ง ที่จ้างOutsourcingหรือบริษัท Outsource ที่มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆเป็นการเฉพาะ ได้คนที่มีความพร้อมทันทีเข้ามาทำงาน และไม่มีภาระผูกพัน พองานจบหมดสัญญาก็เลิกจ้างไปซึ่งอาจจะว่าจ้างรับเป็นชิ้นๆงานหรือเซ็นสัญญาว่าจ้างกันเป็นระยะเวลาแบบรายเดือนหรือรายปี แต่ก็ต้องแลกด้วย การใช้งานบุคลากร ที่มีอัตราค่าจ้างต่อเดือนมากกว่าการจ้างพนักงานประจำแต่อย่างไรก็ตามหลายๆธุรกิจ 

ประโยชน์และข้อดี

ของการจ้างบุคคลภายนอก (Outsourcing) คือ การลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร, ลดความซับซ้อนขององค์กร, ความง่ายในการเริ่มทำโปรเจคใหม่, การหาพนักงานได้ในเวลาที่เร็วกว่าการจ้างพนักงานประจำ และการหาทักษะที่ภายในองค์กรไม่มี -ลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร-

การที่ผู้ประกอบการว่าจ้างบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องต่างๆ เป็นการเฉพาะจากภายนอกเข้ามาทำงานนั้นๆ แทน จะช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดงบประมาณในส่วนดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เมื่อเทียบกับการจัดตั้งแผนกขึ้นมาใหม่อย่างเต็มรูปแบบ -ลดความซับซ้อนขององค์กร-

องค์กรที่มีพนักงานประจำเยอะก็จะมีความยุ่งยากในการบริหารเยอะเช่นกัน ยิ่งพนักงานเยอะก็จะยิ่งมีปัญหาทางด้านการสื่อสารและความเร็วในการขับเคลื่อนองค์กร   -ความง่ายในการเริ่มทำโปรเจคใหม่-

อีกปัญหาหนึ่งของการจ้างพนักงานประจำก็คือการรอ หากองค์กรจ้างเด็กจบใหม่ก็ต้องรอเรียนจบ หรือหากจ้างพนักงานจากองค์กรอื่นมาก็ต้องรอพนักงานหมดสัญญาทำงานกับองค์กรเก่าก่อน ในกรณีนี้หากเป็นงานเร่งที่จะต้องรีบทำให้จบ ต้องการบุคคลากรเพื่อมาทำงานทันที  -สามารถหาพนักงานได้ในเวลาอันสั้น-

กระบวนการจ้างพนักงานนั้นมีหลายขั้นตอนมาก ตั้งแต่การลงประกาศรับสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน และกระบวนการตัดสินใจต่างๆ ทั้งจากฝ่ายของตัวองค์กรเองและจากฝ่ายของผู้ที่เข้ามาสมัครงานถ้าหากองค์กรมีกระบวนการจ้างบุคคลภายนอกที่ชัดเจนอยู่แล้ว -บุคคลภายนอกมีทักษะที่ภายในองค์กรไม่มี-

 

 

 

BY : NONGNONT

ที่มา : ascg

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
Yotpo แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ