แชร์

Pay Solutions ผู้ให้บริการที่เป็นตัวกลางของการชำระเงิน

อัพเดทล่าสุด: 16 ส.ค. 2024
156 ผู้เข้าชม
Pay Solutions ผู้ให้บริการที่เป็นตัวกลางของการชำระเงิน

playsolutions คืออะไร

  สำหรับปีนี้ Pay Solutions เป็นหนึ่งผู้ให้บริการที่เป็นตัวกลางของการชำระเงินกับระบบ Online Payment รองรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กร ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงร้านค้าออนไลน์ในหลากหลายธุรกิจ โดยมีการเติบโตกว่า 40% หรือคิดเป็น 1,650 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากร้านค้าในระบบทั้งที่เป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรและลูกค้า SMEs  และในปีนี้ วางแผนเดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่ง สร้างความแตกต่างเพื่อตอบสนองลูกค้า

      เราทราบดีว่าทางภาครัฐ โดยเฉพาะธนาคารแห่งประเทศไทยมีความกังวลไม่ต้องการให้นำคริปโทมาใช้ชำระค่าสินค้า  แต่เราเห็นโอกาสของนวัตกรรม เราเห็นเทรนด์ของทั่วโลกที่คริปโทกำลังเข้ามามีบทบาทในการเป็นสกุลเงินชำระสินค้า  ดังนั้นเราจึงได้ทำความเข้าใจในข้อกังวลดังกล่าวและพบว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีความกังวลอยู่ 2 เรื่องหลักๆ คือ ความผันผวนของราคา  และ การฟอกเงิน เพราะที่มาที่ไปของเงินคริปโทที่ทางการไม่สามารถตรวจสอบที่มาได้ ฉะนั้นเขาเลยค่อนข้างจะกลัวว่าหากเอาคริปโทไปซื้อสินค้าราคาแพง มันสามารถฟอกเงินได้ ดังนั้นบริการของ Pay Solutions จึงป้องกันความเสี่ยงไว้ดังนี้

    การจ่ายค่าสินค้าหรือบริการด้วยคริปโทผ่าน Pay Solutions ระบบจะทำการเปลี่ยนคริปโทเป็นเงินบาททันทีเพื่อลดความผันผวน และโอนเงินบาทให้กับร้านค้า เพราะฉะนั้นความเสี่ยงจะต่ำมากเปิดให้บริการในวงจำกัดก่อน และกับบางธุรกิจเท่านั้น ในการจ่ายเราจำกัดวงเงินต่อครั้งไม่ให้เกิน 20,000 บาทต่อรายการ 

    การจ่ายหนึ่งคนต่อหนึ่งกระเป๋าเงิน เราให้สูงสุด 1 แสนบาทต่อเดือน  ในการซื้อสินค้าและบริการบางรายการหากสงสัย เราจะขอสงวนสิทธิ์ ในการยืนยัน ให้ลูกค้ายืนยันตัวตนก่อนว่าเขาเป็นใคร สำหรับต่างชาติเราจะมีการตรวจสอบ โดยใช้ eKYC และมีระบบ Face recognition ใน Creden ดังนั้นลูกค้าจะสามารถยืนยันตัวตนผ่านระบบ โดยอาจจะใช้บัตร ประชาชนท้องถิ่นของเขา ใช้พาสปอร์ตยืนยันตัวตน นอกจากนี้จะมีการเชื่อมต่อกับระบบ National Digital ID (NDID) ของที่ภาครัฐทำอยู่แล้ว อีกทั้ง Pay Solution เราเป็นผู้ถือหุ้นใน NDID ด้วยเช่น ดังนั้นเทคโนโลยีทุกอย่างของเราพร้อม"  

    นอกจากบริการ Crypto Payment แล้ว Pay Solutions มีอีกหนึ่งบริการชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ที่จะเปิดตัวให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ ซึ่งได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินชั้นนำ และเครือข่ายชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก มีจุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มสภาพคล่องของกระแสเงินสดให้บริษัทด้วยศักยภาพของบัตรเครดิต ตั้งเป้าพัฒนาบริการเพื่อสนับสนุนธุรกิจของไทยและสร้างนวัตกรรมใหม่ของบริการชำระเงินออนไลน์

    ในอนาคต Pay Solutions จะมีการพัฒนาบริการระบบการชำระเงินออนไลน์ใหม่ๆ โดยเน้นเชื่อมโยงทุกบริการด้านดิจิทัลที่มีอยู่ประมาณ 40 บริษัทมาบูรณาการ พร้อมผลักดันเข้าสู่อุตสาหกรรม เพื่อให้เกิดการใช้งานจริง และเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการในแต่ละภาคส่วนต่างๆ โดยพัฒนาต่อยอดจากฟีเจอร์เดิมที่ให้บริการอยู่แล้ว 

 





BY : BOAT

ที่มา : Techsauce

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
Freightos คืออะไร
Freightos คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มุ่งเน้นในการปรับปรุงกระบวนการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ