แชร์

ธุรกิจออนไลน์ที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด: 28 ส.ค. 2024
47 ผู้เข้าชม
ธุรกิจออนไลน์ที่น่าสนใจ

เทรนด์ธุรกิจออนไลน์

 ธุรกิจการสอนออนไลน์

  แพลตฟอร์มคุณภาพมากมายที่เป็นช่องทางสำหรับการสอน หลายคนจึงผันตัวมาเป็นโค้ชและอาจารย์ที่สอนในสิ่งที่ตนเองถนัดหรือสิ่งที่สังคมสนใจ ตั้งแต่การทำอาหาร แต่งหน้า การเขียนบทความ ไปจนถึงการทำการตลาด ที่ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มการสอนมากมายเปิดให้บริการ

คนทำธุรกิจการสอนออนไลน์บางคนก็ไม่ได้เลือกสอนผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว แต่ใช้การโปรโมตผ่านโซเชียลมีเดียแทน และทำการสอนผ่านแพลตฟอร์มสำหรับประชุมออนไลน์คุณภาพสูง ซึ่งมีให้เลือกมากมายในตลาด หากใครกำลังมองหาแพลตฟอร์มสำหรับประชุมออนไลน์มาใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยสอนสุดครบครัน True VROOM ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยมีจุดเด่นที่ให้นักเรียนในคลาสสามารถเข้ามาเรียนได้ด้วยการกำหนดรหัสผ่าน ทำให้คนที่สนใจสามารถเข้าถึงคลาสนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น

 ธุรกิจการทำคอนเทนต์

ใครๆ ก็สามารถทำคอนเทนต์ได้ ไม่ใช่เรื่องเกินจริงอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มมากมายที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้สรรค์สร้างผลงานของตัวเอง ตั้งแต่ภาพเคลื่อนไหวสั้นๆ ไปจนถึงคอนเทนต์วิดีโอยาวหลายชั่วโมง 

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ปัจจุบันเราจะได้เห็น Youtuber, Tiktoker และ Influencer หน้าใหม่มากมายปรากฎขึ้น และคนเหล่านี้มีการทำคอนเทนต์เป็นธุรกิจ โฆษณาสินค้าของตนเอง ทำการขายของต่างๆ ภายใต้คอนเทนต์ที่สร้างขึ้น ต่อยอดด้วยการรับสปอนเซอร์ โดยธุรกิจการทำคอนเทนต์สร้างรายได้ให้คนจำนวนมาก

 ธุรกิจอาหาร

การเข้ามาของโลกออนไลน์เป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอาหารเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแอปพลิเคชันสำหรับสั่งอาหารต่างๆ เช่น Grab, Lineman หรือ Robinhood ช่วยให้ร้านจำนวนมากสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ด้วยบริการ Food Delivery เหล่านี้ ทุกคนสามารถขายอาหารได้แม้ไม่มีหน้าร้าน

ธุรกิจร้านอาหารจำนวนไม่น้อยได้ทำการใส่ข้อมูลร้านลงใน Search Engine เพื่อให้สามารถเข้าถึงร้านได้ง่ายจากโลกออนไลน์ และมีการต่อยอดด้วยการเปิดโซเชียลมีเดียของตัวเอง ที่สามารถเปิดรับออเดอร์ โฆษณา และติดต่อสื่อสารกับลูกค้า จนหลายๆ ร้านไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน เน้นขายแบบออนไลน์ก็สามารถทำกำไรได้ไม่น้อยทีเดียว

ธุรกิจด้านงานศิลปะ

ศิลปินในยุคปัจจุบันมีวิธีหลากหลายในการทำธุรกิจ ตั้งแต่การเปิดให้ซื้อ-ขายภาพถ่ายหรือภาพวาดผ่านเว็บตัวกลาง การรับจ้างทำงานศิลปะให้กับบริษัทต่างๆ หรือทำแกลเลอรีออนไลน์เพื่อให้คนทั่วไปสามารถเข้าชมได้ และแน่นอนว่า NFT Art ก็เป็นตัวเลือกฮิตสำหรับศิลปินในยุคปัจจุบันเช่นกัน โดย NFT Art ชื่อดังอย่าง Everydays : The First 5000 Days ของศิลปิน Beeple ก็สามารถขายได้ในราคาเทียบเท่า 69.3 ล้านดอลลาร์ (2.4 พันล้านบาท) เลยทีเดียว

ศิลปะรูปแบบอื่นๆ เช่นงานปั้น งานเพลง หรือแม้แต่งานเขียนเองก็มีบทบาทไม่แพ้งานภาพ ซึ่งผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถผสมผสานกับการทำคอนเทนต์เพื่อเพิ่มมูลค่าของงานศิลปะ หรือทำให้เข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้

ธุรกิจด้านการตลาดแบบ Affiliate

การตลาดแบบ Affiliate การเปิดให้คนทั่วไปมารีวิว เชิญชวน หรือแนะนำสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านลิงก์ที่กำหนดไว้ หากมีคนกดเข้าไปซื้อสินค้าและบริการดังกล่าว คนที่แนะนำก็จะได้ค่า Commision มากน้อยแล้วแต่การตกลง ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่คนทั่วไปสามารถทำได้แม้ไม่มีทุนทรัพย์มาก็ตาม

ธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

วงการอสังหาริมทรัพย์นั้นผูกพันธ์กับโลกออนไลน์มานาน เมื่อก่อนมีการโพสต์หรือลงขายที่ดินผ่านอินเทอร์เน็ต จนตอนนี้วงการอสังหาริมทรัพย์ได้หลอมรวมโลกออนไลน์อย่างไม่น่าเชื่อ โดยในปัจจุบันเจ้าของอสังหาริมทรัพย์สามารถเปิดจอง ให้เช่า หรือขายอสังหาริมทรัพย์ได้ผ่านโลกออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องติดป้ายข้างที่ของตนเองอีกต่อไป

รวมถึงมีการประยุกต์ใช้ Virtual Reality เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการขาย ทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงบ้านที่ต้องการขายด้วยอุปกรณ์ VR สิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้ธุรกิจออนไลน์ด้านอสังหาริมทรัพย์เติบโตได้อย่างน่าสนใจ

ธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี

เมื่อพูดถึงโลกออนไลน์แล้ว สุดท้ายย่อมขาด เทคโนโลยี ที่เป็นส่วนประกอบหลักไปไม่ได้เลย เพราะไม่ว่าธุรกิจใดก็ตามจาก 9 ข้อที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่ใช้เทคโนโลยีเป็นพื้นฐานแทบทั้งสิ้น โดยธุรกิจเทคโนโลยีออนไลน์ในปัจจุบันมีมากมายตั้งแต่การซื้อ-ขายสินค้าไอที

การรับติดตั้งโปรแกรมและแอปพลิเคชันสำหรับทำงาน
- การรับจัดการฮาร์ดแวร์เสื่อมสภาพที่ไม่ใช้แล้ว
- การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อใช้ในการทำงาน
- การพัฒนาแชทบอตเพื่อรองรับลูกค้าในธุรกิจต่างๆ


 

 

 

 

BY : NUN

ที่มา : https://truevirtualworld.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ