แชร์

โรงงานและโกดังคลังสินค้า

อัพเดทล่าสุด: 10 ก.ย. 2024
59 ผู้เข้าชม
โรงงานและโกดังคลังสินค้า

โรงงานและโกดังคลังสินค้า

    เนื่องจากอาคารโกดังคลังสินค้า และ โรงงานมีความสำคัญต่อธุรกิจเกือบทุกประเภท เพราะฉะนั้นการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะการป้องกันไฟไหม้โรงงาน โกดัง คลังสินค้า ซึ่งเป็นแหล่งรายได้ที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจ จึงเปรียบเหมือนเกราะป้องกันที่สามารถชี้เป็นชี้ตายได้ หากคลังสินค้าเกิดภัยพิบัติร้ายแรงอย่างเช่น ไฟไหม้โกดัง หรือ คลังสิ้นค้า หายนะอาจะเกิดขึ้นกับธุรกิจของเราซึ่งอาจจะรุนแรงถึงขั้นทำให้ธุรกิจทั้งหมดต้องหยุดชะงัก ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน โกดัง หรือ คลังสินค้า ก็สามารถป้องกันไฟไหม้ได้ด้วย 10 วิธี ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ครับ

1. เริ่มวางแผนขั้นตอนการป้องกันอัคคีภัย

    ใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้จากแผนประเมินความเสี่ยง นำมากำหนดขั้นตอนการป้องกันอัคคีภัยที่เหมาะกับความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ จากนั้นอบรบขั้นตอนดังกล่าวให้แก่พนักงานทุกคนเพื่อให้การรับมือกับเหตุเพลิงไหม้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สร้างแผนการตรวจสอบตนเองให้แก่พนักงานเพื่อรักษามาตรฐานการดูแลสถานที่ และ การป้องกันอัคคีภัย

2. จัดเตรียมเครื่องมือในการป้องกันอัคคีภัย

     จัดซื้อจัดหาเครื่องมือที่ช่วยป้องกันไฟไหม้คลังสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดับเพลิง หัวกระจายน้ำ และ ระบบตรวจจับอัคคีภัยอัตโนมัติ โดยจำนวน และ ประเภทของเครื่องดับเพลิงที่ต้องการขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจ

3. การจัดระเบียบสถานที่

    การไม่จัดระเบียบพื้นที่ หรือ ไม่จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ให้เป็นสัดส่วน และ เหมาะสมนั้นเป็นปัจจัยก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้ในหลายๆด้าน ทางเดินที่แน่นขนัดอาจจะปิดกั้นทางเข้าออก ทำให้คนหนีได้ไปยากขึ้น คลังสินค้าที่แออัดทำให้เชื้อเพลิงขยายวงกว้างได้ง่าย หรือ การเก็บวัตถุอันตราย

4. หมั่นตรวจสอบระบบไฟฟ้า

    ระบบไฟฟ้าที่บกพร่องคือภัยเงียบที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง ดังนั้นแล้วอย่าลืมตรวจสอบว่าระบบไฟฟ้าของคลังสินค้าโกดัง และ โรงงานของคุณติดตั้ง และ ได้รับการบำรุงรักษาตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ รวมถึงทำสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาติดตั้งบำรุงระบบไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติถูกต้องให้มาตรวจสอบ และ ทดสอบระบบไฟฟ้าของคุณเป็นประจำ หากตรวจพบข้อบกพร่องใดๆ จะได้ทำการแก้ไขทันที เพราะไม่อย่างนั้นระบบไฟฟ้าที่เราปล่อยให้เสียหายอาจจะเป็น ตัวการก่อไฟไหม้ขึ้นมาได้ครับ

5. การรักษาความปลอดภัยทั้งใน และ นอกสถานที่

    การลอบวางเพลิงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของเพลิงไหม้คลังสินค้า ดังนั้นอย่าลืมปกป้องธุรกิจของคุณจากความเสี่ยงข้อนี้ โดยการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยทั้งภายนอก และ ภายในสถานที่ เช่นพนักงานรักษาความปลอดภัย กล้องรักษาความปลอดภัย และ สัญญาณเตือนภัย เพื่อขัดขวางผู้บุกรุก และ พิทักษ์คลังสินค้าของคุณ

6. มาตรการเรื่องการสูบบุหรี่

    เครื่องจักร และ ระบบทำความร้อนของโรงงานขัดข้องเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดไฟฟ้าโรงงาน เป็นภัยเงียบอย่างที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง ดังนั้นแล้วอย่าลืมตรวจสอบว่าระบบเครื่องจักร และ ระบบทำความร้อนของคลังสินค้าโกดัง และ โรงงานของคุณติดตั้ง และ ได้รับการบำรุงตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ รวมถึงทำสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาติดตั้งบำรุงเครื่องจักร และ ทำความร้อนที่มีคุณสมบัติถูกต้องให้มาตรวจสอบ และ ทดสอบระบบเครื่องจักร และ ระบบทำความร้อนของคุณเป็นประจำ หากตรวจพบข้อบกพร่องใดๆ ก็ได้ทำการแก้ไขทันที เพราะไม่อย่างนั้นเครื่องจักร และ ระบบทำความร้อนที่เราปล่อยให้เสียหายอาจจะเป็นตัวการก่อไฟไหม้ขึ้นมาครับ

7.หมั่นกำจัดขยะ

    การสะสมขยะในโรงงานโกดังคลังสินค้ามีความเสี่ยงยิ่งต่อการเกิดอัคคีภัย ดังนั้นพนักงานจะต้องกำจัดขยะทั้งหมดเมื่อสิ้นสุดการทำงานในแต่ละวัน และ นำไปทิ้งที่ถังภายนอก ซึ่งจะต้องตั้งอยู่ห่างจากตัวอาคารไม่น้อยกว่า 10 เมตร และ ห่างจากเขตรั้วของสถานที่ประกอบการของคุณอย่างน้อย 2 เมตร

    นอกจากเตรียมการเพื่อป้องกันไฟไหม้สินค้า โกดัง หรือ โรงงานตามวิธีที่เราแนะนำไปแล้ว การปกป้อง และ คุ้มครอง ความเสี่ยง ด้วยการทำประกันอัคคีภัยก็เป็นตัวเลือกเพื่อช่วยเพิ่มความอุ่นให้กับธุรกิจของเราได้ ดังนั้นแล้วทุกอาคาร โรงงาน โกดัง และ คลังสินค้า ควรจัดการให้มีการทำประกันภัยไว้เผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดครับ หากสนใจเช่าโรงงาน โกดังสินค้า และ คลังสินค้าที่ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยไว้อย่างครบครัน และ ปลอดภัย ทาง At-once เราได้รวบรวมข้อมูลรายชื่อบริษัทที่ให้บริการ คลังสินค้าให้เช่า โกดังให้เช่า และ โรงงานให้เช่า ไว้เป็นจำนวนมาก คุณสามารถเข้าไปติดต่อสอบถามข้อมูลการให้บริการต่างๆกับบริษัทเหล่านั้นได้โดยตรงค

 




ที่มา : at-once

BY : theeratep

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
SAP Integrated Business Planning (IBP) คืออะไรกันเเน่ ?
SAP Integrated Business Planning (IBP) เป็นระบบซอฟต์แวร์ของ SAP ที่เน้นการบริหารจัดการกระบวนการต่าง ๆ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ