แชร์

เทคนิคการเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น

อัพเดทล่าสุด: 24 ก.ย. 2024
41 ผู้เข้าชม
เทคนิคการเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น

การเพิ่มมูลค่าสินค้า มีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจยุคนี้

  • เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมือใหม่ได้แจ้งเกิดด้วยจุดขายที่แตกต่าง ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะมี ร้านประจำ ที่ยืนหนึ่งในใจ และใช้บริการร้านเดิมอยู่ตลอด ดังนั้นหากร้านเราเปิดใหม่ และมีเมนูไม่ต่างจากร้านอื่นๆ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้านี่แหละ ที่จะช่วยสร้างความแตกต่าง นำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะของร้านเราได้ดีที่สุด
  • เพิ่มแรงจูงใจ ให้ลูกค้ามาใช้บริการ การเพิ่มมูลค่าสินค้าของทางร้านให้โดดเด่นและแตกต่างจากร้านอื่นๆ จะช่วยสร้างความดึงดูดใจ กระตุ้นให้ลูกค้าอยากเข้ามาลองเปิดประสบการณ์ และหากร้านเรามีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยเลิศ ก็จะสามารถมัดใจลูกค้าให้มาเป็นขาประจำได้
  • สร้างจุดแข็งให้ร้านโด่งดังอย่างรวดเร็ว ความแตกต่าง ความแปลกใหม่ มักเกิดเป็นกระแสได้อย่างรวดเร็ว และเกิดการบอกต่อๆ กันผ่านการรีวิว ดังนั้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า สามารถทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จัก และโด่งดังได้ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตเร็ว เพิ่มโอกาสทำกำไรและขยายสาขา
  • มัดใจลูกค้าเก่า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ อีกประโยชน์หนึ่งของการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า คือทำให้ลูกค้ารู้สึกดีและคุ้มค่าทุกครั้งที่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของเรา นั่นทำให้ทางร้านสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มโอกาสซื้อใจลูกค้ากลุ่มใหม่ให้มาเป็นขาประจำได้อีกด้วย 
  • ลูกค้าหลั่งไหลใช้บริการ ออเดอร์กระหน่ำ การเพิ่มมูลค่าสินค้านอกจากจะสามารถขายในราคาที่สูงกว่าร้านอื่นได้แล้ว หากสินค้าของเราโดนใจ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ก็ทำให้มีออเดอร์เข้ามามากมาย กระตุ้นกำไร สร้างยอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
  • ต้นทุนเท่าเดิม เพิ่มเติมคือกำไรเน้นๆ วิธีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าส่วนใหญ่ มักใช้ไอเดียสุดสร้างสรรค์ และทักษะการคิดนอกกรอบ ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องลงทุนเพิ่มมากมาย แต่รับรองว่าขายได้ในราคาที่สูงขึ้นแน่นอน

5 วิธีเพิ่มมูลค่าสินค้า ให้ลูกค้าเต็มใจจ่ายแม้ราคาสูงกว่าร้านอื่น

1. เพิ่มเรื่องเล่า ใส่ลูกเล่น เปลี่ยนเมนูธรรมดา ให้น่าตื่นตาตื่นใจ

วิธีเพิ่มมูลค่าสินค้าที่ทำได้ง่ายๆ คือลองนำเมนูธรรมดาๆ ในร้าน มาสร้างเรื่องราว บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจ ความพิถีพิถัน หรือความพิเศษของวัตถุดิบที่เลือกใช้ และสื่อสารออกไป

  • สำหรับร้านอาหาร ลองเปลี่ยนจากเมนูไข่เจียวธรรมดาๆ และใช้วิธีเพิ่มมูลค่าสินค้า ใส่เรื่องราวลงไป นำเสนอเป็นเมนู ไข่เจียวทรงเครื่อง
  • สำหรับร้านน้ำชง หรือ คาเฟ่ ลองใช้วิธีเพิ่มมูลค่าสินค้าต่อยอดเมนูน้ำชงในร้านให้มีเรื่องราวและความน่าสนใจ ชวนให้ลูกค้าอยากลิ้มลอง

2. จัดเสิร์ฟด้วยรูปลักษณ์ที่ต่าง สร้างประสบการณ์ใหม่

เมนูของเราจะเหมือนกับร้านอื่นๆ แต่หากผู้ประกอบการพยายามคิดไอเดียการนำเสนอที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร ก็สามารถดึงดูดใจลูกค้าให้หันมาเลือกใช้บริการร้านของเราได้ ลองใช้เทคนิคการเพิ่มมูลค่าสินค้าโดยการ จัดเสิร์ฟให้แตกต่าง

3. เพิ่มความหลากหลายให้เมนูเด็ดของร้าน

ทุกร้านย่อมมีเมนูเด็ด เมนูดัง ลองใช้เทคนิคการเพิ่มมูลค่าสินค้าโดยการหยิบไปผสมผสานกันวัตถุดิบอื่นๆ ให้เกิดเป็นเมนูใหม่สุดสร้างสรรค์

4. การเพิ่มมูลค่าสินค้า ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่าง

บรรจุภัณฑ์ที่ใส่อาหารคือหมัดฮุกที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าก่อนที่จะได้ชิมรสชาติอาหาร ผู้ประกอบการลองปรับบรรจุภัณฑ์ให้สวยโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนร้านไหน

5.  ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ

รสชาติอาหารที่อร่อยคงที่ คือการเพิ่มมูลค่าสินค้าที่ยั่งยืนที่สุด และหากร้านของเราเป็นร้านน้ำชง คาเฟ่ หรือ ร้านอาหารครัวเปิด ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะเห็นวัตถุดิบที่เราใช้รังสรรค์เมนูต่างๆ

BY : NOOK
ที่มา : https://www.nestleprofessional.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง
Inventory Management การวางแผนเพื่อการใช้งานทรัพยากรของธุรกิจ
Inventory Management การวางแผนเพื่อการใช้งานทรัพยากรของธุรกิจ
18 ต.ค. 2024
สรุป PDPA คืออะไร ฉบับเข้าใจง่าย พร้อมแนะแนว
พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นกฎหมายที่ถูกสร้างมาเพื่อป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของทุกคน
14 ต.ค. 2024
ธุรกิจขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่ แตกต่างกันยังไง
ธุรกิจขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่ แตกต่างกันยังไง
10 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ