แชร์

Meta เปิดตัว Movie Gen โมเดลสร้างวิดีโอและคลิปเสียง

อัพเดทล่าสุด: 7 ต.ค. 2024
34 ผู้เข้าชม
Meta เปิดตัว Movie Gen โมเดลสร้างวิดีโอและคลิปเสียง


Meta เปิดตัว Movie Gen โมเดลสร้างวิดีโอและคลิปเสียง

วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม Meta ได้เปิดตัวโมเดลเอไอใหม่ Movie Gen ที่สามารถแปลงข้อความให้เป็นวิดีโอและคลิปเสียงที่สมจริง โดยอ้างว่าสามารถออกมาสู้กับโมเดลของ OpenAI และ ElevenLabs ได้ พร้อมกับโพสต์แสดงคลิปวิดีโอตัวอย่างผลงานที่สร้างด้วย Movie Gen หลายคลิป เช่น หมูเด้ง หรือลูกฮิปโปฯ ที่กำลังว่ายน้ำ หมีโคอาลาและคนกำลังเล่นเซิร์ฟด้วยกัน ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากงาน Meta Connect 2024 ที่มีการอัปเดตเกี่ยวกับ Meta Quest 3S และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ Llama 3.2

Meta เผยว่า Movie Gen เป็นเครื่องมือสร้างวิดีโอที่จะช่วยให้ผู้คนสร้างสรรค์ผลงานเทียบชั้นฮอลลีวูดได้ โดยผู้ใช้สามารถป้อนข้อความกำหนดรายละเอียดแล้วแปลงออกมาเป็นวิดีโอและเสียงได้เลย และยังสามารถแปลงภาพถ่ายให้เป็นวิดีโอได้อีกด้วย ซึ่งบริษัทได้พัฒนางานด้านเอไอมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โมเดลแรก Make-A-Scene ต่อด้วยโมเดล Llama Image และมาถึงโมเดล Movie Gen ก็ได้รวมเอาฟีเจอร์เด็ดมารวมไว้ด้วยกัน

Movie Gen มีฟีเจอร์เด่น 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่ การสร้างวิดีโอ สามารถแปลงข้อความในหนึ่งคำสั่งออกมาเป็นวิดีโอได้นานถึง 16 วินาทีด้วยอัตรา 16 เฟรมต่อวินาที ต่อมาคือ การสร้างวิดีโอเฉพาะบุคคล โดยผู้ใช้สามารถแนบรูปภาพรวมเข้ามากับข้อความคำสั่ง ซึ่งจะสร้างวิดีโอโดยช่วยปรับแต่งให้เข้ากับบุคคลในรูปภาพ

การตัดต่อวิดีโอที่แม่นยำ สามารถแก้ไขภาพขั้นสูงและการแก้ไขเฉพาะจุด เช่น การเพิ่ม การลบ หรือการแทนที่วัตถุหนึ่งด้วยอีกวัตถุหนึ่ง เช่น ใส่ชุดให้เพนกวิน ใส่ชุดให้สุนัข และเปลี่ยนภาพพื้นหลังจากคนที่ออกกำลังกายในธรรมชาติให้กลายเป็นอยู่ในสนามกีฬา สุดท้ายการสร้างเสียง สามารถสร้างเสียงคุณภาพสูงได้นานถึง 45 วินาที ได้แก่ เสียงในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เอฟเฟกต์เสียงในชีวิตประจำวัน และดนตรีบรรเลง ที่สามารถซิงค์ความสอดคล้องกับเนื้อหาในวิดีโอ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Movie Gen จะยังไม่พร้อมปล่อยออกมาใช้งานในตอนนี้ แต่เท่าที่ดูจากตัวอย่างแล้วเห็นได้ชัดว่าผลงานมีประสิทธิภาพสามารถแข่งขันกับโมเดลของอีกหลายๆค่ายได้เลย  โดยการทดสอบเบื้องต้นมีผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการดีกว่าโมเดลสร้างวิดีโออื่นในตลาดตอนนี้ เช่น Runway Gen3, LumaLabs หรือ Kling1.5

วิดีโอหลักที่ Meta นำมาสาธิตเป็นตัวอย่าง เป็นการย้ำอีกครั้งว่าทุกอย่างมันไปไกลเกินควบคุมแล้ว เพราะเป็นการสร้างวิดีโอ Moo Deng หรือหมูเด้ง ขึ้นมานั่นเอง

ที่มา: Meta

ขอบคุณข้อมูล : https://www.beartai.com/tech/it-news/1429905?utm

https://www.blognone.com/node/142391


By:Bank

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
Yotpo แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานสะอาดจากใต้พิภพ
โรงไฟฟ้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานความร้อนใต้พิภพเป็นพลังงานทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเป็นแหล่งพลังงานหลักในอนาคต
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ