แชร์

5 ประโยชน์ของ ERP สำหรับการจัดการสินค้าคงคลัง

อัพเดทล่าสุด: 15 ต.ค. 2024
19 ผู้เข้าชม
5 ประโยชน์ของ ERP สำหรับการจัดการสินค้าคงคลัง

     การจัดการกับสินค้าในคลังของคุณเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญอย่างมากสำหรับการดำเนินงานทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่สามารถจับต้องได้ วิธีการที่คุณจะสามารถจัดการกับสินค้าในคลังของคุณแบบทำด้วยตนเองเช่น การใช้สเปรดชีต นั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและใช้เวลานาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหนักที่ธุรกิจต่างๆ ตัดสินใจเริ่มหนัดมาใช้ระบบ ERP ในการทำงานเพื่อจัดการกับกระบวนการเหล่านี้และเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการสินค้าในคลัง และในขณะเดียวกัน ยังช่วยดูแลความถูกต้องของข้อมูลต่างๆในระบบ

     ระบบ ERP นั้นเป็นไม่ได้เป็นเพียงแค่การจัดการปริมาณสต็อกเท่านั้น แต่ยังขยายไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องที่สำคัญอื่นๆอีกด้วย เช่น ผลกระทบทางการเงินของการเคลื่อยย้ายสินค้า การซื้อ การจัดการคำสั่งซื้อ และ อื่นๆอีกมากมาย

Oracle NetSuite Cloud ERP

     โซลูชั่น Oracle NetSuite Cloud ERP มีฟังก์ชันมากมายสำหรับจัดการสินค้าคงคลังสำหรับธุรกิจจำนวนมาก เพื่อทำการตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น ช่วยให้คุณควบคุมสินค้าคงคลังได้สูง รวมถึงการวางแผนความต้องการ การจัดซื้อ การเติมเต็ม และการเงินในหลายตำแหน่งจากอุปกรณ์โปรดของคุณแบบเรียลไทม์ Oracle NetSuite Cloud ERP ยังช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ลดข้อผิดพลาดและปรับปรุงประสิทธิภาพโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองทรัพยากรในการรายงานด้วยตนเอง

5 ประโยชน์ของ ERP สำหรับการจัดการสินค้าคงคลัง

1. ควบคุมและมองเห็นได้จากหลายสถานที่

     โมดูลสินค้าในคลังของระบบ ERP ช่วยให้มองเห็นระดับสินค้าในคลังได้ตามเวลาจริงและสามารถเช็คจำนวนสินค้าได้จากทุกที่ รวมถึงคลังสินค้า ร้านค้า และสินค้าที่อยู่ระหว่างการจัดส่ง ระบบ ERP บรรลุผลสำเร็จนี้ด้วยการบันทึกและการอัปเดตธุรกรรมสินค้าคงคลังทั้งหมดตามเวลาจริง ไม่ว่าจะเป็นการป้อนข้อมูลดยตรงจากผู้ใช้ กระบวนการอัตโนมัติ หรือการแลกเปลี่ยนไฟล์กับระบบสนับสนุนอื่นๆ

     นอกจากนี้แล้ว ระบบยังอนุญาตให้คุณตั้งค่าพารามิเตอร์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เช่น ระดับสินค้าขั้นต่ำเพื่อรองรับการเติมสินค้าในคลัง หรือจัดการกับกฎการจัดสรรใบสั่งเพื่อทำให้การปฏิบัติตามใบสั่งเป็นไปโดยอัตโนมัติ ด้วยเหตุนี้ คุณจึงสามารถตรวจสอบระดับสต็อกและการขายผ่านในเชิงรุก จัดหาสินค้าในคลังหรือการโอนย้ายระหว่างสถานที่ต่างๆ ตามความจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ามีสินค้าในคลังว่างและลดสินค้าคงคลังที่ล้าสมัยให้เหลือน้อยที่สุด

2. ป้องกันสินค้าส่วนเกินในคลังสินค้า

     ความพึงพอใจของลูกค้าและผลกำไรที่จำเป็นต้องมีในการรักษาสมดุลของระดับสินค้าในคลังให้เพียงพอ เพื่อตอบสนองคำสั่งซื้อที่คาดการณ์ไว้ การที่มีสินค้าในคลังที่มากเกินไป ทำให้ทุนของคุณผูกติดอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ขาย นอกจากนี้แล้วยังมีค่าใช้จ่ายในการเก็บสินค้าและจัดการกับสินค้าในคลัง โดยเฉพาะสินค้าที่อายุการเก็บรักษาจำกัด อย่างไรก็ตามหากดำเนินการน้อยเกินไป ธุรกิจจะเสี่ยงต่อการขาดสินค้าและไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

     ด้วยระบบการจัดการสินค้าในคลังที่ทันสมัย โดยเฉพาะระบบที่เข้ารวมกับซอฟต์แวร์ ERP สามารถช่วยในการคาดการณ์และการวางแผนความต้องการ ทำให้มั่นใจได้ว่ามีสินค้าคงคลังในปริมาณที่เหมาะสม

3. ระบบอัตโนมัติในการนับรอบ

     การใช้ระบบอัตโนมัติในกระบวนการนับตามรอบที่สามารถช่วยปรับปรุงความแม่นยำของผลลัพธ์ของคุณได้ ระบบอัตโนมัติยังช่วยลดต้นทุนพนักงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน มอบความไว้วางใจใจระดับสอนค้าในคลังของคุณ และเปิดใช้งานการมองเห็นตามเวลาจริงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในคลังสินค้า

     การปรับปรุงการนับรอบสินค้าในคลังนั้นสามารถช่วยปรับปรุงเรื่องความแม่นยำของผลลัพธ์ที่ได้ ระบบยังช่วยลดต้นทุนพนักงานด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติ ลดความเสี่ยงเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น และยังช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากการประหยัดต้นทุนอีกด้วย

4. ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

     เนื่องจากลูกค้าพึ่งพาสมาร์ทโฟนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการ เลือกซื้อสินค้า ที่พวกเขากำลังมองหาก่อนที่จะไปที่ร้านในพื้นที่เพื่อทำการซื้อ ความต้องการระบบการจัดการสินค้าคงคลังแบบบูรณาการที่ทำให้เว็บไซต์ทันสมัยอยู่เสมอนั้นมีความสำคัญมากกว่าที่เคย

     เมื่อลูกค้ามั่นใจว่าสินค้าคงคลังที่พวกเขาเห็นบนเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นแสดงอย่างถูกต้อง พวกเขาก็จะมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเยี่ยมชมร้านค้าและทำการซื้อ สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างความไว้วางใจและเพิ่มปริมาณการสัญจรไปมาได้ดียิ่งขึ้น

5. อำนวยความสะดวกในการเจริญเติบโตของธุรกิจ

     การใช้ระบบการจัดการสินค้าคงคลังทำให้คุณสามารถวางแผนสำหรับการเติบโตและขยายธุรกิจของคุณได้อย่างถูกวิธี ขณะที่ธุรกิจของคุณพัฒนา เข้าสู่ตลาดใหม่ และกระจายผลิตภัณฑ์ของตน ระบบจะช่วยให้คุณสามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการทางธุรกิจของคุณ คุณสามารถปรับขนาดได้อย่างมีกำไรโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการอัปเกรดระบบของคุณ

 

 

 

BY : NooN (CC)

ที่มาของข้อมูล : pointstar-consulting.com

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ