แชร์

4 ข้อสังเกต ว่าคุณควรมีคู่มือบริการ

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
262 ผู้เข้าชม
4 ข้อสังเกต ว่าคุณควรมีคู่มือบริการ

1. งานประจำเกิดความสับสนมีความไม่แน่นอน

หลักสำคัญเมื่องานประจำมีความสับสน มีความไม่แน่นอน ทุกคนทำด้วยความรู้สึกตามใจตนเอง ไม่มีระบบ ไม่มีระเบียบ ไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจน ให้คุณเริ่มกลับมาพิจารณาว่าเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคู่มือบริการแล้วหรือยัง

2. งานใหม่ๆเข้ามา แล้วพนักงานไม่เข้าใจ

หลักสำคัญเมื่อมีเรามีคู่มือ เรามีข้อบังคับ มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน ทุกคนก็จะทำงานตามที่คู่มือวางไว้ เพราะฉะนั้นเมื่อมีงานใหม่เข้ามามาก การใช้คู่มือเป็นตัวกำกับและเป็นตัวดูแลก็จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้การบริการของลูกค้าดีขึ้น แล้วลูกค้าก็จะประทับใจไม่ว่าจะเป็นงานใหม่หรืองานเก่า

3.มีงานที่มีปัญหาเกิดขึ้น

งานที่เป็นปัญหาต้องรีบขจัดไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น การขจัดไม่ให้เกิดปัญหาก็คือการใช้คู่มือบริการ เมื่อเราใช้คู่มือบริการเราก็จะสามารถที่จะยกระดับได้ เราก็สามารถที่จะแก้ไขได้ เราก็จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้งานมีปัญหา งานค้างไว้

4.ต้องมีการพัฒนาและยกระดับอยู่เสมอ

ต้องมีการพัฒนาและยกระดับอยู่เสมอ ควรมีการพัฒนาทุกปี มีการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอยู่เรื่อยๆ ถ้ายังบริการแบบเดิมอยู่ไม่มีการพัฒนาและยกระดับเลยก็จะโดนคู่แข่งถล่มเข้ามาแซงหน้าเราไปจนหมด เพราะฉะนั้นเองงานที่ต้องยกระดับ งานที่ต้องแก้ไข งานที่ต้องปรับปรุงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคู่มือการบริการ


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=3qFlr3Qw02s

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ