แชร์

5 คุณลักษณะของนักบริการ

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
329 ผู้เข้าชม
5 คุณลักษณะของนักบริการ

คุณลักษณะของนักบริการ มีอยู่ 5 ข้อ ดังนี้

1.ต้องเป็นผู้ให้

ถ้าเราเป็นผู้ให้คนอื่นก่อนแน่นอนว่าคนอื่นเขาจะเกิดมีรู้สึกที่ดีกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการ ให้มิตรไมตรี ให้การยิ้มแย้ม โดยไม่ต้องรอให้เกิดการร้องขอ ตัวอย่าง เช่น ลูกค้าถือของเข้ามาใน Showroom เราสิ่งที่เราต้องทำก็คือการให้ความช่วยเหลือ เมื่อเราให้ความช่วยเหลือลูกค้าก็จะเกิดความรู้สึกที่ดี เพราะฉะนั้นเองเมื่อลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีกับการบริการของเรา ลูกค้าก็จะกลับมาใช้บริการซ้ำ


2.ต้องเป็นผู้แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาต้องมีวิธีรับมือว่าจะแก้อย่างไร และต้องแก้ไขปัญหานั้นให้เร็วที่สุด อย่าทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลารอนาน


3.ต้องเป็นผู้รับรู้ความรู้สึกของลูกค้า

บางครั้งลูกค้าต่อว่า ลูกค้าร้องเรียน ลูกค้าไม่พอใจ เราต้องรับรู้ความรู้สึกตรงนั้น ถ้าเราไม่รับรู้ความรู้สึกตรงนั้นลูกค้าอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ได้ใส่ใจหรือสนใจเขาทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ แต่ถ้าเรารับรู้รับฟังอย่างตั้งใจ ลูกค้าจะรับรู้ได้และรู้สึกพอใจขึ้นมาทันที เพราะฉะนั้นเราต้องใจเย็นความคุมอารมณ์ควบคุมสติ อย่าพยายามที่จะโต้แย้งแข่งกับลูกค้า


4.ต้องเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้า

ไม่ว่าลูกค้าจะมีปัญหาหรือบางครั้งอาจจะไม่มีปัญหาก็ตาม แต่เราก็เข้าไปช่วยเหลือให้ความสะดวกสบาย ลูกค้าจะเกิดความรู้สึกดีทันที เพราะฉะนั้นต้องให้ความช่วยเหลือลูกค้าในทุกกรณี

5.ต้องเป็นผู้แทนขององค์กร

เราต้องคิดอยู่เสมอว่าเราคือผู้แทนเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ณ ตรงจุดนั้น บางครั้งเวลาลูกค้าต่อว่าไม่พอใจในแบรนด์ของเราไม่พอใจในการบริการของเรา ขอให้ระลึกไว้เสมอว่าไม่ว่าเราจะกระทำอะไรไปก็แล้วแต่ขอให้เข้าใจไว้ว่าสิ่งที่เรากระทำนั้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีผลกระทบต่อธุรกิจ เรามีหน้าที่เป็นผู้แทนขององค์กร เราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดี



ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=sBNX_hAInLI&list=PLAN3x7UIgeB2S-YrL7wB7Tg6k7GtyCGRt&index=4&pp=iAQB

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ