แชร์

ประวัติความเป็นมา LINE MAN

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
3027 ผู้เข้าชม
ประวัติความเป็นมา LINE MAN

ประวัติของ LINE MAN

LINE เริ่มโครงการ LINE MAN มาตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนปี 2016 โดยเปิดให้ดาว์โหลดแอพพลิเคชั่นใน Google Play ซึ่งเป็นระบบที่คิดค้นด้วยทีมพัฒนาชายไทย ออกแบบมาให้ตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศโดยเฉพาะ ต่อมาในปี พ.ศ. 2020 LINE MAN ได้ควบรวมกิจการกับ Wongnai แพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหารและร้านอาหารออนไลน์รายใหญ่ของประเทศไทย ทำให้ LINE MAN กลายเป็นแพลตฟอร์มออนดีมานด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยบริการที่ครอบคลุมทั้งการสั่งซื้ออาหาร สินค้า แมสเซนเจอร์ และแท็กซี่

สำหรับบริการสั่งซื้ออาหาร LINE MAN ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Wongnai แอพรีวิวร้านอาหารอันดับ 1 ของไทย เพื่อรวบรวมลิสต์ร้านอาหารให้ผู้ใช้สามารถเลือกสั่งซื้อผ่านแอพมากกว่า 10,000 ร้านทั่วกรุงเทพจากฐานข้อมูลของ Wongnai โดยสามารถเลือกร้านได้จากหลากหลายประเภท เช่น จากระยะทางเพื่อดูร้านที่อยู่ใกล้เคียง จากความนิยมเพื่อดูร้านเด็ด ร้านดังต่างๆ ที่มีคะแนนจากรีวิวของสมาชิก Wongnai เป็นตัวช่วยตัดสินใจ หรือจะกรอกชื่อร้านตามที่ต้องการได้เช่นกัน หลังจากดำเนินการสั่งเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการหา LINE MAN ที่อยู่ใกล้ร้านอาหารดังกล่าวมากที่สุดเพื่อรับคำสั่ง ดำเนินการซื้ออาหารและออกเดินทางจัดส่งให้กับผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้สมาชิก Wongnai ยังสามารถใช้บริการ LINE MAN ผ่านแอพ Wongnai ได้อีกด้วย เพียงเลือกร้านที่มีสัญลักษณ์ LINE MAN แล้วกดสั่งซื้อ ข้อมูลก็จะถูกส่งต่อไปที่แอพ LINE MAN เพื่อดำเนินการต่อไป

นอกจากการเป็นออนไลน์แพลตฟอร์ม ให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ผ่านแอพฯ ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว LINE MAN ยังมีระบบการจัดส่งในระดับมืออาชีพ ด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Lalamove ผู้นำในแวดวงธุรกิจขนส่งในประเทศไทย ที่มีทีมงานบริการอย่างรวดเร็ว มีคุณภาพ เพียงปลายนิ้วสัมผัส LINE MAN ก็สามารถเข้ามาช่วยจัดการเรื่องเล็กน้อยในชีวิตของคุณให้คลี่คลายได้ภายในพริบตา ทั้งนี้ ผู้ใช้ยังสามารถประเมินการให้บริการของ LINE MAN ด้วยอิโมติคอนน่ารักๆ ได้อีกด้วย

LINE MAN เป็นเซอร์วิสแรกที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมงานคนไทย เพื่อผู้บริโภคคนไทย ทางทีมเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทั้ง Wongnai และ Lalamove เป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ผู้ใช้ทุกท่านคอยสนับสนุนและติดตาม LINE MAN ต่อไป เพราะเราจะมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ รวมถึงขยายพื้นที่ให้บริการในอนาคต




ที่มา : https://techsauce.co/connext/career-insight/line-man-wongnai

https://www.techhub.in.th/line-man/

https://www.autrans.net/lineman-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87/

https://peakaccount.com/blog/news/promotion/promotion-linemanmessenger-06-2023

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
Customer Life Cycle คืออะไร ?
Customer Life Cycle วงจรชีวิตของลูกค้า หรือวงจรการตัดสินใจของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าและบริการ เป็นกระบวนการบริหารด้านการตลาด
19 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ