แชร์

Native Advertising คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 14 ส.ค. 2024
89 ผู้เข้าชม
Native Advertising คืออะไร

Native Advertising คืออะไร

    Native Advertising คือ รูปแบบการโฆษณาชนิดหนึ่งที่อยู่ทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ และโซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ โดยเนื้อหาจะไม่เหมือนกับ BannerหรือDisplay Ads ที่เราเห็นกันอยู่เป็นประจำ เพราะเนื้อหานั้นจะไม่ใช่การขายสินค้าหรือบริการแบบตรงๆ Native Advertising จะดูเหมือนส่วนหนึ่งในเนื้อหาของหน้านั้นๆแบบเนียนๆที่ไม่ใช่การโฆษณาแบบจัดหนัก หรือยัดเยียดให้ผู้ชมรู้สึกว่ามันเป็นการ Tie-in สินค้า 

โฆษณาแบบ Native Advertising คือการแฝงเนื้อหาเข้าไปอยู่ในคอนเท้นต์ต่างๆ ที่ทำให้ผู้อ่านหรือผู้ชมรู้สึกได้ว่า ไม่ใช่การจ่ายเงินเพื่อคลิกอ่านโฆษณานั้นๆ แต่เราจะได้ประโยชน์จากการเข้าไปดูเนื้อหาเหล่านั้นอย่างไร เรามาลองดูตัวอย่างคำโฆษณาในแบบ Native Advertising กัน

- 5 วิธีเพิ่มความเร็วให้เว็บไซต์ของคุณ
- 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต
- รู้จักวิธีสร้างเว็บไซต์ให้ปัง
- วิธีเลือกซื้อผักให้ปลอดภัย

การตั้งชื่อถือเป็นหนึ่งที่สร้างความชัดเจนให้เห็นระหว่างโฆษณาแบบเดิมๆ กับ Native Advertising ซึ่งนอกจากชื่อเรื่องแล้วเนื้อหาที่เขียนก็ต้องมีการใส่ข้อมูลโฆษณาให้เนียนไปกับเนื้อหาด้วย ซึ่ง Native Advertising ก็มีได้หลากหลายรูปแบบเช่น

Feed Ads ที่เป็นโฆษณาที่แสดงผลใน News feed บนโซเชียล มีเดียพวก เฟสบุ้ค ทวิตเตอร์
Search & Promoting Listed หรือโฆษณาที่แสดงผลในส่วนบนสุดของ Google Search หรือแถบด้านข้าง
Content Recommendations หรือ เนื้อหาแนะนำที่ปรากฎอยู่ด้านท้ายของบทความที่คุณเพิ่งอ่านจบไป

ทำไมนักการตลาดหันมาทำ Native Advertising กันมากขึ้น

- กลุ่มผู้อ่านเบื่อการทำโฆษณาขายของแบบ Hard sell กันแล้ว
- กลุ่มผู้อ่านให้ความสนใจในการเนื้อหาที่มีประโยชน์ มากกว่าการโฆษณาแบบปกติ
- สามารถเพิ่มความต้องการซื้อสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น
- Native Advertising สามารถใส่รูปภาพประกอบสวยๆที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาได้ และยังส่งผลให้เกิดความต้องการในการซื้อสินค้าหรือบริการ
- Native Advertising มีส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้ หรือมองอีกมุมหนึ่งคือ การที่แบรนด์สามารถสร้างสรรค์นำเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ก่อนที่จะเน้นการขายของเหมือนแต่ก่อน ทำให้ผู้อ่านรู้สึกผ่อนคลายและชื่นชอบมากยิ่งขึ้น
- แม้ว่าลูกค้าจะรู้ว่า Native Advertising ก็คือโฆษณาในรูปแบบหนึ่ง แต่ไม่ได้ส่งผลให้เกิดความไม่ชอบ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จาการทำวิจัยจาก Standford University เลยทีเดียว

BY : BOAT

ที่มา :popticles

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ