แชร์

การติดโฆษณากับรถขนส่งสาธารณะดีอย่างไร ?

อัพเดทล่าสุด: 17 ก.ย. 2024
98 ผู้เข้าชม
การติดโฆษณากับรถขนส่งสาธารณะดีอย่างไร ?

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับนิยามของคำว่า โฆษณา

  โฆษณา เป็นการประกาศสินค้าหรือบริการให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบ เป็นเครื่องมือสื่อสารทางเพื่อบอกกล่าวให้ผู้บริโภครู้สึกถึงคุณค่าและความแตกต่าง รู้จักและก่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้น ในอดีตการเริ่มต้นของการโฆษณาจะเป็นลักษณะของการร้องป่าวประกาศเชิญชวน ปัจจุบันทำโดยเผยแพร่งานโฆษณา ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยเจ้าของกิจการจะว่าจ้างบริษัทรับทำโฆษณา เพื่อทำการโฆษณาสินค้าและบริการในสื่อต่าง ๆ เช่น ป้ายโฆษณากลางแจ้งตามถนนสายหลัก 

การติดโฆษณากับรถขนส่งสารธารณะทำอย่างไร?

  ป้ายโฆษณาติดบนรถแบบต่างๆ นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการทำ Sticker 3M มาติดแรปบนพื้นผิวรถให้ได้ภาพที่มองเห็นได้ง่ายและดึงดูดสายตาชองผู้ร่วมใช้ถนนนั้นเองครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีกฏหมายเกี่ยวกับการติดป้ายโฆษณาบนตัวรถกำหนดไว้เช่นกันนะครับ ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่การโฆษณาบนรถเมย์ ได้กำหนดให้ต้องมีขนาดไม่เกินความยาว และความสูงของตัวถังรถ ในส่วนบริเวณที่เป็นกระจกหรือบานหน้าต่างสามารถติดได้ โดยมีขนาดความสูงไม่เกิน 30 เซนติเมตร เมื่อวัดจากส่วนขอบกระจกหรือขอบหน้าต่างด้านล่างขึ้นไป ซึ่งรถโดยสารที่ประสงค์จะติดรูปภาพเพื่อการโฆษณานั้น จะต้องยื่นขออนุญาตก่อนที่จะดําเนินการ โดยทางกรมการขนส่งทางบกจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาอนุญาตการติดป้ายโฆษณา และหากตรวจสอบแล้วผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดก็อนุญาตให้สามารถติดได้

การติดโฆษณากับรถขนส่งสารธารณะดีอย่างไร?

1.พบเห็นง่าย ไปได้ทุกที่ การโฆษณาโดยใช้สติ๊กเกอร์ติดรถก็เหมือนการทำการตลาดเคลื่อนที่ สามารถโฆษณาที่ไหนก็ได้ เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่

2.รถต้องใช้งานทุกวัน เท่ากับได้โฆษณาทุกวัน ไม่ว่ารถจะใช้งานไปที่ไหนก็เหมือนได้โฆษณาไปในตัว

3. คุ้มค่า อยู่ได้นานหลายปี สติกเกอร์ติดรถของเราใช้สติกเกอร์คุณภาพ อยู่ในนานหลายปี พิมพ์ด้วยหมึกแท้ระบบ 6 สีลงบนสติ๊กเกอร์ ไม่ซีดจางง่าย สีชัด สวยสด คงทน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย ใครๆก็เห็นโฆษณาได้

หลักการทำป้ายโฆษณาที่ดีและน่าดึงดูด

  สีดึงดูด การเลือกใช้สีมีบทบาทสำคัญในการออกแบบป้ายที่ดี ลองนึกถึง สีแดงแห่งโค้ก หรือ สีเหลืองของแมคโดนัลด์ โดยปกติแล้วสีจะช่วยสื่อตัวตนของยี่ห้อ แม้ว่าเจ้าของธุรกิจบางรายอาจต้องการใช้สีที่ทันสมัย ไม่ตกยุค และดูสมัยใหม่ในการสื่อตัวตนของยี่ห้อ แต่ก็ควรพิจารณาถึงการออกแบบป้ายเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย เพราะสีที่ทันสมัยในวันนี้อาจกลายเป็นสีที่ล้าสมัยได้ในวันถัดไป

  เพิ่มความแตกต่างให้อ่านง่าย ป้ายส่วนมากมีพื้นหลังเป็นสีและมีพื้นหน้าเป็นตัวอักษรหรือรูปภาพ ความแตกต่างระหว่าง 2 ส่วนนี้คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้อ่านจำเนื้อหาได้ การจับคู่สีที่คล้ายกันอาจทำให้ป้ายอ่านยากขึ้น แต่เราสามารถขับตัวอักษรให้เด่นด้วยการใส่เส้นขอบหรือแสงเงาให้ตัวอักษรพื้นหน้า

  ตัวอักษรที่โดดเด่น สีไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้ป้ายธุรกิจของคุณดึงดูดสายตา รูปแบบตัวหนังสือที่มีมิติจะทำให้ข้อความบนป้ายของคุณโดดเด่นออกมาจากพื้นหลัง นี่คือสิ่งที่สำคัญมากโดยเฉพาะถ้าหากร้านของคุณรายล้อมไปด้วยร้านค้าอื่นๆ

 

 

 

BY : NUN

ที่มา : 60helvetica.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ