แชร์

ข้อดีของการเปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุรวม

อัพเดทล่าสุด: 28 ก.ย. 2024
38 ผู้เข้าชม
ข้อดีของการเปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุรวม

ก่อนที่คิดจะเปิด แฟรนไชส์รับส่งพัสดุ ใน ปี 2567

1.เช็ค ในพื้นที่ก่อนว่า มีคนเปิดแบบนี้ไหม
2. ทดลอง ว่าแถวบ้านมี ขนส่งเจ้าไหน เปิดให้บริการ แบบ มารับถึงหน้าบ้านกี่เจ้า
3.พื้นที่ จะเปิด เช่า หรือเปล่า จะเปิดคู่กับ ธุรกิจเดิมไหม
4.ให้ลอง หาข้อมูล ก่อน ว่าเราจะเปิด จะมีคนส่งไหม เช่นเดินถาม
5.ลองหาข้อมูล แฟนซ์ไซน์ ราคาเท่าไร่ ไม่ต้องรีบโอนเงิน ถามให้ครบก่อน

มีความน่าเชื่อถือมากกว่า คืนทุนเร็วในระยะเวลาอันสั้น

ถ้าให้เลือกระหว่างส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทย กับส่งพัสดุกับบริษัทที่ไม่เป็นที่รู้จัก เราจะเลือกส่งพัสดุกับใคร? คำตอบก็คือ เลือกใช้บริการแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักแน่นอน เพราะเชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ และมั่นใจได้มากกว่าว่าพัสดุจะส่งถึงปลายทางอย่างดี ดังนั้น หากเราเลือกจะสร้างธุรกิจเอง สร้างแบรนด์เอง โอกาสในการจะมีรายได้สูงตั้งแต่เริ่มก็จะเป็นไปได้ยาก เพราะแบรนด์ยังไม่มีความน่าเชื่อถือ

มีช่องทางสร้างรายได้ที่มากกว่า

ถ้าเราสร้างธุรกิจเอง แน่นอนว่าเราจะโฟกัสไปที่การวางระบบขนส่งพัสดุของเราให้ดีที่สุด จึงทำให้สุดท้ายแล้วธุรกิจของเราจะมีช่องทางรายได้เพียงแค่ทางเดียว ซึ่งในปัจจุบันถือว่าอันตรายมาก เพราะหากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจขึ้น บริษัทก็อาจล้มได้ในทันที่ แต่กลับกันเลยหากเราเปิดแฟรนไชส์สิ่งที่จะได้เพิ่มมากขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัดก็คือ ช่องทางในการสร้างรายได้ที่หลากหลาย 

ทำงานประจำหรือธุรกิจอื่นๆ ไปด้วยพร้อมกันได้

หากเราเป็นคนสร้างธุรกิจเอง แน่นอนว่าเราต้องทุ่มเวลาทั้งหมดในการปลุกปั้นให้ธุรกิจขนส่งของเราตั้งไข่ได้ เติบโตได้ และอยู่รอดได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะทำให้เราเสียโอกาสในการทำอย่างอื่นๆ ไปหมดในชีวิต แต่หากเป็นการลงทุนแฟรนไชส์มีระบบบริหารจัดการที่สมบูรณ์แบบ มีการอบรมพนักงาน และมีการติวเข้มเป็นพี่เลี้ยงให้ในช่วงเริ่มต้น และสามารถปรึกษาสอบถามได้เรื่อยๆ จึงทำให้เราสามารถทำธุรกิจอื่นๆ หรือทำงานประจำไปด้วยก็ได้

เพียงแค่หาผู้ดูแลเพียง 1-2 คนเท่านั้น หรือสำหรับใครที่สงสัยว่า สามารถขายอย่างอื่น หรือเปิดร้านค้าอื่นๆ ร่วมกันได้ไหม คำตอบก็คือได้ ซึ่งแตกต่างจากแฟรนไชส์อื่นมาก ที่จำกัดว่าไม่สามารถทำร่วมกับธุรกิจอื่นได้

รายได้ดีแค่ไหน? เมื่อเปิดแฟรนไชส์

ค่าบริการส่งพัสดุ รายได้ดูที่นับวันจะมีแต่เติบโต

มีบริการหลักที่เป็นหัวใจคือบริการส่งพัสดุด่วน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ตัดสินใจลงทุนเปิดแฟรนไชส์สามารถสร้างรายได้จากบริการตรงส่วนนี้ได้อย่างมั่นคง

ค่าบริการส่งธนาณัติ

บริการส่งเงินทางไปรษณีย์หรือธนาณัติ ถึงแม้หลายคนอาจจะรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ไม่น่าจะมีใครส่งแบบนี้แล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ความคิดของเราฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะขนาดสมาร์ทโฟนที่เราเห็นกันเกลื่อนทั่วไป ก็ยังไม่ใช่ทุกคนในประเทศไทยที่ใช้บริการสมาร์ทโฟนได้ ดังนั้น ปัจจุบันบริการส่งธนาณัติก็ยังคงมีลูกค้ามาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด

สรุป

ช่องทางรายได้ของแฟรนไชส์ถือได้ว่าถูกสร้างขึ้นมาด้วยความเข้าใจวิถีชีวิตของผู้คน และกระแสการเติบโตของธุรกิจการขนส่งที่โตตามธุรกิจร้านค้าออนไลน์ อีกทั้ง การเปิดให้มีบริการหลายๆ อย่าง ก็ยิ่งทำให้ตัวร้านสามารถที่จะต่อสู้กับวิกฤตเศรษฐกิจที่อาจผันผวนเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ง่าย




BY : NUN

ที่มา : www.dd-general.com/content/30625


บทความที่เกี่ยวข้อง
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
Customer Life Cycle คืออะไร ?
Customer Life Cycle วงจรชีวิตของลูกค้า หรือวงจรการตัดสินใจของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าและบริการ เป็นกระบวนการบริหารด้านการตลาด
19 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ