แชร์

drop off คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
1035 ผู้เข้าชม
drop off คืออะไร

Drop Off คืออะไร ?

Drop Off คือ บริการส่งพัสดุที่คนขายออนไลน์ เอาของไปฝากส่งกับบริษัทขนส่ง ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มขายของออนไลน์เป็นอย่างมาก ช่วยให้การส่งสินค้ามีความสะดวกและรวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ที่มีมากขึ้นทุกวันๆ เพราะความสะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้ร้านค้าออนไลน์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อธุรกิจแทบจะทุกชนิดเข้าสู่ระบบออนไลน์ ก็จะมีเรื่องของการขนส่งเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นเอง

Drop Off เป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในด้านการขนส่ง ผู้ให้บริการ Drop Off บางเจ้า ให้บริการส่งพัสดุแบบไม่มีวันหยุด มีสาขามากมายกระจายอยู่ทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังมีการนำเอาระบบที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการด้วย อย่างเช่น ระบบสแกนคิวอาร์โค้ดที่ช่วยอำนวยความสะดวก และลดปริมาณการใช้กระดาษ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องพิมพ์ใบปะหน้ามาเพียง แค่ไปที่ร้านค้าและสแกนคิวอาร์โค้ดที่เตรียมไว้ในโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถส่งพัสดุได้แล้ว Drop Off หรือบางเจ้าสามารถใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ได้ ทำให้คุณสะดวกในการจัดส่งทุกออเดอร์เลยทีเดียว

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการส่งของแบบ Drop Off มากมายหลายแห่ง ทั้งบริษัทขนส่งเอกชน เช่น Kerry, J&T Express หรือบริษัทขนส่งของภาครัฐบาล เช่น ไปรษณีย์ไทย ที่คอยอำนวยความสะดวกสบายให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยผู้ให้บริการส่งของแบบ Drop Off แต่ละเจ้าแต่ละแห่ง ก็มีบริการที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงเรทราคาที่แตกต่างกันออกไปด้วย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ควรพิจารณาเลือกผู้ให้บริการส่งของแบบ Drop Off ที่เหมาะสมที่สุด หรือเลือกผู้ให้บริการส่งของแบบ Drop Off ที่ให้บริการในราคาถูกที่สุดเพื่อความคุ้มค่านั่นเอง

Drop-off กลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายรวดเร็วและทันใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ที่มักพบเจอกับปัญหาเรื่องของการส่งสินค้า เวลาไปส่งสินค้าที่บริษัทขนส่ง อาจต้องเสียเวลาต่อคิวนาน ยิ่งถ้าคิวก่อนหน้าส่งของเยอะๆ บางครั้งอาจต้องรอคิวนานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว พ่อค้าแม่ค้าบางรายถึงขั้นกดยกเลิก Order ไปเลยก็มี ทำให้เสียโอกาสในการขายของและลดความน่าเชื่อถือของทางร้านลงไปด้วย

บริการดรอปออฟจึงกลายเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ตอบโจทย์ความเร่งรีบได้เป็นอย่างดี โดยพ่อค้าแม่ค้าสามารถกดทำรายการได้ด้วยตนเองหรือ Self service ผ่านตู้ Drop Off ที่ผู้ให้บริการบางเจ้ามีตู้ Drop Off ให้บริการหลายสาขาทั่วประเทศ หลังจากที่ส่งของผ่านตู้ให้บริการ Drop Off เสร็จเรียบร้อยแล้วสถานะการจัดส่งจะอัพเดทขึ้นใน Application ขายสินค้าออนไลน์ทันที หมดปัญหาเรื่องการต่อคิวนาน อีกทั้งยังมีต้นทุนที่ถูกกว่าการใช้บริการแบบ Pick up ด้วย


แหล่งข้อมูล : https://packhai.com/drop-off-meaning/

แหล่งข้อมูล : https://www.fillgoods.co/logistic/shop-logistic-drop-off-a-call-truck-which-way

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ