แชร์

Dropship คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
173 ผู้เข้าชม
Dropship คืออะไร

Dropship คืออะไร

คือ การทำธุรกิจรูปแบบหนึ่ง เป็นการขายสินค้าแบบออนไลน์ที่ร้านค้าไม่ต้องมีสินค้าเป็นของตัวเอง เหมือนกับเราเป็น ตัวแทนจำหน่าย ให้กับซัพพลายเออร์ ซึ่งการขายแบบ dropship คือการนำสินค้าของคนอื่นมาขายโดยไม่ต้องสต๊อกสินค้า หรือส่งของเอง เพียงแต่เราสมัครเป็นตัวแทน dropship คือนำข้อมูลสินค้ามาโพสต์ขายลงแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ ที่เราสร้างไว้ และบวกกำไรเพิ่ม หากลูกค้าสั่งออเดอร์เข้ามาตัวแทนก็ติดต่อไปให้ทางคนขายหรือโรงงานเป็นผู้จัดส่งของให้เรา

ขั้นตอนการทำ Dropship

  1. การค้นหาร้านค้าหรือซัพพลายเออร์ : เริ่มด้วยการค้นหาร้านค้าหรือซัพพลายเออร์ที่เปิดรับตัวแทนจำหน่ายแบบ Dropship
  2. เลือกประเภทหมวดหมู่สินค้า : ควรเลือกหมวดหมู่สินค้าที่เราชอบหรือถนัด เพื่อให้การขายสินค้าหรือการทำ Content ง่ายมากขึ้น
  3. ขั้นตอนการสมัคร : ถึงขั้นตอนนี้ ก็สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายกับร้านค้าที่เราเลือกได้เลย ทำตามขั้นตอนที่ร้านค้าแจ้งมาให้เรียบร้อย รอการอนุมัติ
  4. ขั้นตอนการขาย : เมื่อร้านค้าอนุมัติการเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้ว เราก็สามารถนำรูปภาพ และรายละเอียดของสินค้ามาโพสต์ลงในแพลตฟอร์มของเราได้เลย
  5. ขายสินค้าได้แล้ว : เมื่อมีลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้า เราก็แค่รับคำสั่งซื้อแล้วส่งต่อไปยังร้านค้าเพื่อให้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้เลย
  6. เรื่องของการชำระเงิน : หากลูกค้าโอนเงินมา เราทำการโอนเงินให้ร้านค้าแล้วหักกำไรส่วนต่างที่เราได้บวกเพิ่มกับสินค้า

ที่มา : PACKHAI
บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ