แชร์

10 สัญญาณ ที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ Fulfillment

อัพเดทล่าสุด: 14 ก.ย. 2024
42 ผู้เข้าชม
10 สัญญาณ ที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ Fulfillment

10 สัญญาณ ถึงเวลาที่ธุรกิจของคุณต้องใช้บริการ Fulfillment

1. มีปัญหาแพ็คผิด ส่งผิดอยู่บ่อยครั้ง

     แพ็คผิด ส่งผิด นอกจากจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจแล้ว คุณเองต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นมูลค่าสินค้า หรือค่าขนส่งวุ่นวายไปอีก ใช้บริการ Fulfillment ให้ช่วยแพ็ค และจัดส่งและสินค้าให้ 

2. มีแผนขยายธุรกิจ

      มีออเดอร์เพิ่มขึ้น ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ ๆ แต่ติดปัญหาไม่มีทีมงาน พื้นที่จัดเก็บ และผู้ช่วยวางแผนธุรกิจเป็นข้อจำกัดที่สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ที่เดียวจบกับการเลือกใช้บริการ Fulfillment เพราะการเติบโต หมายถึงการทำงานที่ต้องพัฒนาขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่เก็บสินค้าที่ต้องเพิ่มขึ้น จำนวนพนักงานที่ต้องเพิ่มให้เพียงพอต่อการแพ็คสินค้า และต้องมีการวางแผนและการจัดการด้าน Logistics ให้ดียิ่งขึ้น

3. สินค้าเสียหาย จัดส่งล่าช้า ลูกค้า complain

      การแพ็คที่ไม่ได้มาตราฐาน อาจจะส่งผลกระทบต่อสินค้าของคุณได้ หรือบางครั้งสินค้าเสียหายจากขนส่งก่อนถึงมือผู้รับ ยิ่งในปัจจุบันการขายออนไลน์มีการแข่งขันสูง หากร้านส่งช้าไม่ตรงใจลูกค้า ก็มีสิทธ์ที่จะเลือกร้านที่ส่งได้เร็วกว่า หรือแสดงความคิดเห็น รีวิวให้กับร้านค้าไม่ดีนัก

4. มีข้อจำกัดในการแพ็ค ทีมงานไม่ flexible

     ถ้าคุณสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า หรือแบรนด์ได้จากการแพ็ค ไม่ว่าจะเป็นการผูกโบว์ แนบการ์ด หรือตกแต่งกล่องสินค้า เพื่อเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้าคนพิเศษของคุณได้มากกว่า แต่ข้อกัดด้านเวลา และคุณภาพงาน รวมถึงกำลังคนก็ยังเป็นปัญหาสำหรับผู้ประกอบการ

5. พื้นที่จัดเก็บสินค้าไม่เพียงพอ

     การเช่าคลังสินค้าเพิ่มอาจทำให้คุณต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น รวมถึงสัญญาที่ผูกมัด หากช่วงไหนสต็อกน้อยก้ต้องจ่ายเต็มที่ แต่ช่วงไหนสต็อกมากก็พื้นที่ไม่เพียงพออีก ดังนั้นความยืดหยุ่นของบริการจึงเป็นสิ่งสำคัญ เลือกใช้บริการ Fulfillment ที่มีพื้นที่ว่าง และเพียงพอสำหรับการเติบโต นอกจากจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้านพื้นที่ ใช้พื้นที่แค่ไหนก้จ่ายแค่นั้น ตอบโจทย์การขายที่ไม่แน่นอน วันที่มีแคมเปญ หรือช่วงเวลาพีคก็สามารถเก็บสต็อกเพิ่มได้ 

6. ต้องการโฟกัสกับการขาย และเพิ่มยอดขายมากขึ้น

      บริการ Fulfillment เป็นทางเลือกที่จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้คุณ และเพิ่มเวลาให้กับธุรกิจ หรือร้านค้าออนไลน์ได้มากขึ้น เมื่อแบ่งงานในส่วนของการเก็บ แพ็ค ส่ง ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้ทั้งเวลา และมีรายละเอียดยิบย่อย ทำให้มีเวลาไปพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืนได้

7. ไม่มีทีมซัพพอร์ตลูกค้า เรื่อง Customer service ต้องปรับปรุง

          บริการ Fulfillment ที่ดีจะมีทีม support ที่จะช่วยรับเรื่องและแก้ไขปัญหา ปิดเคสที่เกี่ยวข้องกับสินค้า การขนส่ง และอื่น ๆ จนกว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าปลายทาง เพื่อให้คุณขายสินค้าได้แบบไม่ต้องกังวลปัญหา

8. ไม่มีระบบในการจัดการสต็อก และออเดอร์

     หากร้านค้าของคุณเติบโตมากพอที่จะสต็อกสินค้าเพิ่มขึ้น และขยายไปสู่ตลาดที่ใหญ่ขึ้น การจัดการอย่างไม่เป็นระบบจะส่งผลต่อสต็อก และออเดอร์ที่อาจตกหล่นได้แน่นอน ใช้บริการ Fulfillment ที่ให้บริการคลังสินค้า ที่มีระบบจัดการสต็อก ช่วยให้คุณมีสต็อกที่มีประสิทธิภาพ หมดปัญหาสต็อกจม เพิ่มโอกาสเก็บสินค้าขายดีมากขึ้น และระบบจัดการออเดอร์ที่สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกช่องทางการขาย ทำให้รับออเดอร์ได้ไม่ตกหล่น

9. ไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วย

     ขายสินค้าออนไลน์ ในยุคที่ตลาด E-Commerce เติบโตและพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ธุรกิจเองก็ต้องปรับตัวให้ก้าวตามทันไปด้วย บริการ Fulfillment ใช้เทคโนโลยีที่ประสานระบบงานทุกส่วนเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการคลังสินค้า จัดการออเดอร์ หรือการเชื่อมต่อ API เข้ากับทุกช่องทางการขาย

10. มีค่าใช้จ่ายที่ควบคุมไม่ได้เพิ่มขึ้น

      การใช้บริการ Fulfillment อาจทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นก็จริง แต่หากนึกถึงต้นทุนแฝง (Hidden Cost) ที่ซ่อนอยู่ในทุก ๆ กระบวนการแล้ว บริการ Fulfillment ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การแพ็ค ค่าจ้างพนักงาน ทั้งแพ็คและรับออเดอร์ รวมถึงค่าเดินทางในการจัดส่ง หรือค่าขนส่ง 


BY : NOOK

ที่มา : https://www.mycloudfulfillment.com


Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
Freightos คืออะไร
Freightos คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มุ่งเน้นในการปรับปรุงกระบวนการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
21 ต.ค. 2024
Tableau
Tableau เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลและการสร้างภาพข้อมูล (Data Visualization) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในธุรกิจและองค์กรต่างๆ
21 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ