แชร์

เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจส่งออก สู่ความเป็นผู้นำในตลาดโลก

อัพเดทล่าสุด: 20 ก.ย. 2024
45 ผู้เข้าชม
เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจส่งออก สู่ความเป็นผู้นำในตลาดโลก

การทำธุรกิจส่งออก

ต้องใส่ใจในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสาร การผันแปรของตลาดและเศรษฐกิจ แต่หากเราอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจส่งออกละ เราจะต้องมีอะไรบ้าง

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ อย่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

  เริ่มทำธุรกิจและอยากขยายธุรกิจเพื่อส่งออก แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน สามารถติดต่อเข้าไปที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169 จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการข้อมูลและข่าวสารทางการค้าในเชิงลึก และน้องยังสามารถรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้สามารถเลือกตลาดที่เหมาะกับสินค้าของน้องได้อย่างเหมาะ

 โปรโมทสินค้าให้ถูกที่ ยอดขายพุ่งส่งออกได้มากขึ้น

  ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตทำให้น้องสามารถเข้าถึงได้จากทั่วทุกมุมโลก แต่ว่าลูกค้าก็สามารถเข้าถึงสินค้าได้จากทุกมุมโลกเช่นกัน และที่สำคัญการสั่งซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงควรรู้จักที่จะโปรโมทสินค้าของเราผ่านเว็บไซต์ต่างๆ  แต่ก็ต้องรู้จักความแตกต่างของแต่ละช่องทางให้ดี เพื่อส่งออกสินค้าไปถึงเป้าหมายได้มากขึ้นเช่น หากอยากจะขายสินค้าแบบปลีก ก็ควรที่จะลงสินค้าใน Amazon หรือ E-bay สำหรับคนไหนที่อยากขายสินค้าแบบส่ง Alibaba,Taobao,Tmall อาจจะเหมาะกับธุรกิจของน้องมากกว่า เพียงแค่น้องเลือกวางขายสินค้าให้เหมาะกับตลาด ยอดขายก็พุ่ง

นอกจากนี้ควรจะมีการโปรโมทในรูปแบบอื่นๆ เช่น การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ลงสินค้าบน Thaitrade.com หรือ ไปออกบูทจัดงานแสดงสินค้าเพื่อเพิ่มช่องทางการค้า และที่สำคัญคือ ควรมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกับเราได้อย่างสะดวกมากขึ้น

รู้จักตลาดให้ดี ใช้กลยุทธ์ให้เป็น

  สิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจการส่งออกยั่งยืนคือ ต้องทำความรู้จักกับตลาดให้ดี ทั้งการรู้จักคู่แข่งให้ดี การพัฒนาคุณภาพสินค้า พัฒนาการบริการ และ ระบบขนส่งเพื่อช่วยลดต้นทุนและยังเป็นการสร้างกำไรให้กับธุรกิจของเราอีกด้วย เมื่อเรารู้จักตลาดได้ดีพอ เราก็จะสามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์

กลยุทธ์ในการส่งออกให้ประสบความสำเร็จ

1.Scale : การผลิตหรือการส่งออกที่เน้นปริมาณ ช่วยให้สามารถเข้าตลาดได้ง่ายขึ้น
2.Reach : การรู้จักเข้าถึงลูกค้า ในวงกว้างจะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้เร็วขึ้น
3.Speed : ความเร็วสามารถทำให้เราช่วงชิงพื้นที่ในตลาดได้
4.Partnership : การผูกพันธมิตร หรือร่วมทุนกับนักธุรกิจท้องถิ่นจะช่วยให้ธุรกิจของเราแข่งแกร่งมากขึ้น
5.Localization : การปรับตัวให้เข้ากับความชอบหรือวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญ
 

เอกสารครบ มีชัยไปกว่าครึ่ง

  หลังจากที่มีการสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้วสิ่งที่ต้องทำก็คือการจัดส่งสินค้า สามารถเลือกส่งสินค้าได้ทั้งทางเรือหรือทางอากาศ และสามารถเลือกส่งออกด้วยตัวเองหรือเลือกใช้บริการจากบริษัทขนส่งก็ได้เช่นกัน แต่ขั้นตอนที่สำคัญนั้นก็คือ พิธีการศุลกากร

เอกสารที่ต้องใช้มีดังนี้

1.ใบรับรองทางด้านความปลอดภัยและมาตรฐานของสินค้า
2.ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าจากกรมการค้าต่างประเทศ
3.ใบขนสินค้าขาออก
4.บัญชีราคาสินค้า
5.บัญชีรายละเอียดการบรรจุหีบห่อ (Packing List)
6.คำร้องขอให้ในการตรวจสินค้าและบรรจุเข้าตู้คอนเทนเนอร์

สำหรับเอกสารบางชนิดสามารถเก็บไว้ใช้ได้ในระยะยาว ไม่จำเป็นต้องทำใหม่ในทุกๆ ครั้งหรือเราสามารถเลือกใช้บริการจากบริษัทที่รับส่งออกสินค้าซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย

 

 



BY : NUN

ที่มา : www.spu.ac.th

บทความที่เกี่ยวข้อง
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
แอปที่สำคัญที่เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด
แอปที่สำคัญที่เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด
21 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ