แชร์

ขายของออนไลน์อย่างไร ให้ได้กำไรจากค่าขนส่ง

อัพเดทล่าสุด: 25 ก.ย. 2024
38 ผู้เข้าชม
ขายของออนไลน์อย่างไร ให้ได้กำไรจากค่าขนส่ง

    สำหรับคนทำธุรกิจขายของออนไลน์ ต้นทุน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะยิ่งเราควบคุมต้นทุนได้ดีมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้มีโอกาสเพิ่ม กำไร ได้มากเท่านั้น และทั้งนี้เอง ค่าขนส่งสินค้า ถือเป็นต้นทุนหลักในการประกอบอาชีพขายของออนไลน์เลยก็ว่าได้ ดังนั้น เราจึงจะพาไปดูกันว่า จะมีวิธีใดกันบ้างนะ ที่จะสามารถช่วยเพิ่มกำไรให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ ผ่านกลยุทธ์ ค่าส่งสินค้า

ศึกษาโครงสร้างราคาค่าขนส่งให้แม่นยำ

    พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถทำกำไรจาก ค่าขนส่ง ได้มากขึ้น คือ ต้องทราบก่อนว่า ค่าขนส่ง ที่เราใช้บริการจากบริษัทขนส่งนั้นมีเรทราคาอยู่ที่เท่าไร และมีเรทส่วนลดในการจัดส่งเป็นอย่างไร เช่น หากส่งสินค้าจำนวน 1,000 ชิ้นต่อเดือนขึ้นไป จะได้รับส่วนลด 5% เป็นต้นซึ่งพอแม่นยำตรงส่วนนี้ ก็จะทำให้เราสามารถที่จะคำนวณการทำยอดขาย และได้ส่วนลดค่าส่งได้ และทำให้มีกำไรเพิ่มมากขึ้นได้จากส่วนลดที่ได้รับ

ออกค่าส่งให้ลูกค้า ด้วยการหาสินค้าที่ดีแต่มีต้นทุนต่ำ

    กลยุทธ์ฟรีค่าจัดส่ง คือกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างถล่มทลาย เพราะโดยปกติเวลาซื้อของ นอกจากต้องจ่ายค่าสินค้าแล้ว การจ่ายค่าจัดส่งเองของลูกค้า แม้จะเป็นจำนวนเงินเพียงไม่กี่สิบบาทหรือว่าหลักร้อยบาท ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ต้องเสียหลายต่อ ต้องเสียอะไรมากกว่าแค่ค่าสินค้า ดังนั้น ในทางจิตวิทยา เมื่อมีบริการค่าส่งฟรี จึงทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านของเราได้ง่ายขึ้น

ยอมหั่นกำไรต่อชิ้น เพื่อเพิ่มกำไรจากปริมาณยอดขายรวม

    ยังคงอยู่ในรูปแบบของการ ฟรีค่าส่ง แต่ไม่จำเป็นต้องไปคำนึงถึงการมองหาสินค้าต้นทุนต่ำให้วุ่นวาย แต่เปลี่ยนมาเป็นการ ลดกำไรลง เพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าที่มีคุณภาพที่สุด ในราคาที่ดีที่สุดและไม่เสียค่าจัดส่ง จุดนี้จริงอยู่ว่าอาจทำให้เราได้กำไรต่อชิ้นน้อยลง แต่ถ้าสามารถเพิ่มปริมาณยอดขายได้ ก็จะทำให้เราได้รับกำไรมากขึ้นได้เช่นกัน

    แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นสำหรับวิธีนี้ก็คือ จะได้ใจลูกค้า ซึ่งจะทำให้เกิดการซื้อซ้ำ บอกต่อ และทำให้โอกาสในการทำธุรกิจมีความมั่นคงมากขึ้นจากฐานลูกค้าที่เชื่อใจเรา ทั้งนี้ อาจไม่จำเป็นต้องฟรีค่าส่งตลอดเวลาก็ได้ แต่จัดเป็นโปรโมชั่น จัดแพ็กสินค้าที่ทำให้นำกำไรของสินค้าหลายๆ ตัวมาช่วยเฉลี่ยออกค่าส่งให้กับลูกค้าได้ หรือจัดโปรแกรมฟรีค่าจัดส่งเป็นครั้งคราว เพื่อกระตุ้นยอดขายเป็นระยะๆ

เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดส่งเอง

    หากเรา เป็นเจ้าของธุรกิจขนส่ง ก็เท่ากับว่า ค่าขนส่งที่ไม่ว่าเราจะออกให้กับลูกค้า หรือลูกค้าออกเอง เราก็มีเงินไหลเข้าในธุรกิจของเราทั้งนั้น

    การลดต้นทุนในการส่งพัสดุนั้น ไม่ใช่ทำได้เพียงแค่ลดจากราคาค่าขนส่ง หรือการลดต้นทุนสินค้าเท่านั้น แต่ในกระบวนการของการนำสินค้าไปแพ็ค ไปส่งยังบริษัทขนส่ง ก็ถือเป็นต้นทุนเวลาและมีค่าใช้จ่ายจิปาถะที่ต้องใช้ไปด้วย ซึ่งถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถลดขั้นตอน ลดเวลา ลดกระบวนการขนสินค้าไปยังบริษัทขนส่งได้ ก็จะยิ่งทำให้ช่วยลดต้นทุนในการจัดส่งได้มากขึ้น และกลายไปเป็นกำไรในการทำธุรกิจได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ หนึ่งในทางออกที่จะช่วยลดต้นทุนเรื่องค่าจัดส่งพัสดุแบบครบวงจรได้นั้น ก็การเลือกใช้บริการขนส่งพัสดุด่วนกับ Quick Service ที่มีบริการห่อฟรี และไปรับสินค้าถึงบ้านพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ฟรี ทำให้สะดวกสบายและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

สรุป

    การบริหารจัดการค่าขนส่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการขายของออนไลน์ การเลือกวิธีการจัดส่งที่เหมาะสม การเปรียบเทียบราคา และการจัดโปรโมชั่นส่งฟรี จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มยอดขายและกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 



BY: NUN

ที่มา: www.quickservice.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
แอปพลิเคชั่น Didi Chuxing
Didi Chuxing เป็นหนึ่งในบริการเรียกรถที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญในประเทศจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้การเดินทางในเมืองเป็นไปอย่างสะดวก
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ