แชร์

แอปที่สำคัญที่เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด

อัพเดทล่าสุด: 21 ต.ค. 2024
12 ผู้เข้าชม
แอปที่สำคัญที่เกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาด

ผู้บริโภคยุคใหม่ต่างหันมาซื้อสินค้าและใช้บริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันมากขึ้น เนื่องจากมีความง่ายและสะดวกรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจจำนวนไม่น้อยเริ่มหันไปทำแอปพลิเคชันเพื่อหวังใช้เป็นตัวกลางนำเสนอสินค้าและบริการให้เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น แต่ไม่ใช่ทุกธุรกิจจะประสบความสำเร็จในการใช้แอปเจาะกลุ่มผู้บริโภค

ธุรกิจจึงต้องมีกลยุทธ์พัฒนาแอปพลิเคชัน ที่ไม่ได้หวังเพียงแค่ยอดดาวน์โหลด เพราะยอดดาวน์โหลดมหาศาลไม่ได้หมายความว่าแอปจะช่วยสร้างรายได้ให้ธุรกิจ แต่ต้องคิดตั้งแต่ต้นว่าแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นมาสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจมากน้อยแค่ไหน และสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริงหรือไม่ มิฉะนั้นธุรกิจอาจต้องเสียต้นทุนและทรัพยากรต่างๆ ที่ใช้พัฒนาแอปพลิเคชันไปอย่างเปล่าประโยชน์

กลยุทธ์การตลาดแอปที่สำคัญ

เว็บไซต์ของแอป

จุดนี้คือการแนะนำแอปของคุณให้โลกรู้จัก การมีหน้าแลนดิ้งเพจเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแอปที่สำคัญ ซึ่งจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปของคุณแก่ผู้ใช้บนเว็บบนมือถือหรือเดสก์ท็อป กลยุทธ์นี้เป็นกลยุทธ์ที่ประหยัดต้นทุนซึ่งสามารถใช้การปรับแต่งเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับการทำงานของโปรแกรมค้นหา (SEO) เพื่อดึงดูดผู้ใช้ใหม่แบบออร์แกนิก รวมถึงใช้ประกอบกับกลยุทธ์การสร้างฐานผู้ใช้ใหม่แบบมีค่าใช้จ่ายของคุณอีกด้วย ในการเริ่มต้น ให้ใช้เครื่องมือ SEO อย่าง Semrush หรือ Ahrefs เพื่อทำการค้นคว้าคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับหัวข้อแอปของคุณให้สำเร็จ ใช้คีย์เวิร์ดเหล่านี้เป็นเสาหลักในการสร้างคำโฆษณาบนเว็บไซต์ที่หนักแน่นและน่าสนใจ

บล็อก

สิ่งนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณจะสามารถใช้คีย์เวิร์ดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยไม่ต้องใส่คีย์เวิร์ดซ้ำซ้อนในหน้าแลนดิ้งเพจของคุณ การใส่คีย์เวิร์ดซ้ำซ้อนคือการที่คุณใส่คีย์เวิร์ดมากเกินไปในคำโฆษณาโดยมุ่งหวังว่าจะติดอันดับในผลการค้นหาเป็นอันดับต้นๆ และในความเป็นจริง Google จะลดอันดับของคุณลงหาก Google ระบุได้ว่าคุณกำลังทำเช่นนี้ คุณสามารถขยายการเข้าถึงของเนื้อหาบล็อกของคุณได้โดยการแชร์โพสต์ใหม่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณโดยการผสมโพสต์โดยผู้เขียนรับเชิญเข้าไปในกลยุทธ์ของคุณ และโดยการมีส่วนร่วมในฐานะผู้เขียนรับเชิญในบล็อกอื่นๆ ใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและค้นหาว่าเนื้อหาประเภทใดมีประโยชน์มากที่สุดต่อกลยุทธ์โดยรวม

การออปติไมซ์แอปสโตร์

การออฟติไมซ์แอปสโตร์ คือกระบวนการปรับปรุงการมองเห็นแอปของคุณภายในแอปสโตร์และ Google Play Store ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับ SEO แต่ใช้เฉพาะสำหรับการจัดอันดับของคุณภายในผลการค้นหาของแอปสโตร์เท่านั้น สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อเส้นทางของผู้ใช้ของคุณ เพราะแม้ว่าแคมเปญของคุณจะสร้างการคลิกจำนวนมากไปยังแอปสโตร์ได้สำเร็จ แอปของคุณก็ยังต้องได้รับการนำเสนออย่างดีในรายการเพื่อทำให้ลูกค้าเป้าหมายเหล่านี้ติดตั้งแอป ASO ยังสามารถดึงดูดผู้ใช้แบบออร์แกนิกได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 การตลาดบนโซเชียลมีเดีย

ในฐานะนักการตลาดแอป คุณไม่ควรพลาดกิจกรรมบนโซเชียลมีเดีย ผู้ใช้จะใช้เวลาสองชั่วโมงครึ่ง บนโซเชียลเน็ตเวิร์คทุกวัน! คุณควรโพสต์อย่างสม่ำเสมอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณและใช้ช่องทางนี้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ นอกเหนือไปจากสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ ตัวอย่างเช่น โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่เหมาะสำหรับใช้สร้างชุมชนและรับความคิดเห็นจากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับแรงจูงใจให้ติดต่อคุณในแอปหรือผ่านเว็บไซต์

 การตลาดผ่านอินฟลูเอ็นเซอร์

86% ของผู้บริโภค กล่าวว่าความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ประกอบการตัดสินใจสนับสนุนแบรนด์ การตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์คือการใช้ผู้สร้างเนื้อหาเพื่อส่งเสริมแอปของคุณ ซึ่งจะสามารถช่วยในการถ่ายทอดบุคลิกของแบรนด์ได้หากลงมือปฏิบัติอย่างดี กลยุทธ์การตลาดแอปนี้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างมาก โดยคาดการณ์ว่าจะมีการใช้จ่ายไปกับการตลาดที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์

 แคมเปญการสร้างฐานผู้ใช้ใหม่แบบมีค่าใช้จ่าย

การสร้างฐานผู้ใช้ใหม่แบบมีค่าใช้จ่ายคือการนำผู้ใช้ใหม่มายังแอปของคุณผ่านโฆษณาที่มีค่าใช้จ่าย สำหรับกลยุทธ์การตลาดแอปนี้ คุณจำเป็นต้องตั้งค่าแคมเปญและปรับค่าใช้จ่ายในการโฆษณาเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วยรูปแบบโฆษณาที่มีให้ใช้งานมากกว่าเดิม คุณสามารถเปลี่ยนช่องทางการตลาดแบบดั้งเดิม เช่น ทีวี ให้เป็นช่องทางวัดประสิทธิภาพดิจิทัลด้วยรูปแบบทีวีผ่านสตรีมมิ่ง (CTV)

การตลาดทางอีเมล

การสร้างรายชื่อผู้สมัครรับเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแจ้งข่าวสารแก่ผู้ใช้และส่งข้อเสนอโปรโมชันเป็นประจำ กลยุทธ์การตลาดแอปนี้จะช่วยเพิ่มอัตรา Retention และสร้างรายได้ นักการตลาดใช้อีเมลเป็นหลัก สำหรับการสร้างฐานผู้ใช้ใหม่ (84%) และการรักษาลูกค้า (74%)

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดจากการตลาดผ่านอีเมลคือเป็นช่องทางการตลาดจากความสมัครใจ ซึ่งหมายความว่าเฉพาะผู้ที่แสดงความสนใจเท่านั้นที่จะได้เห็นเนื้อหาทางการตลาดของคุณ การตลาดผ่านอีเมลยังเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้ที่ภักดีที่สุด

การพัฒนาแอปพลิเคชันให้เข้าถึงลูกค้าในยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ซึ่งบลูบิคมองว่า หากต้องการให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว ธุรกิจควรวางกลยุทธ์ที่คิดมาครบทุกกระบวนการ ตั้งแต่

  • การวางคอนเซ็ปต์และกลยุทธ์เพื่อพัฒนาแอป (Application Concept & Strategy) ที่คิดจากเป้าหมายของธุรกิจ รวมถึงมองจากความต้องการใช้งานของลูกค้าและสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดี ไปจนถึงคาดการณ์ผลตอบแทนจากการลงทุนพัฒนาระบบใหม่ (ROI)
  • แนวทางการขยายฐานผู้ใช้งาน (Application User Acquisition) ผ่านการวาง Go-to-market Strategy (G2M) ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดเมื่อธุรกิจต้องการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ หรือพัฒนาสินค้าที่มีอยู่แล้วให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น
  • การพัฒนาแอปพลิเคชันที่คืบหน้ารวดเร็ว (Agile Development) ที่ไม่เพียงช่วยออกผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น แต่ยังมีคุณภาพและความเสถียร สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไว
  • การพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างเทคโนโลยี (Application Modernization) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการระบบสารสนเทศให้ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจในปัจจุบัน และรองรับการพัฒนาและเชื่อมต่อกับระบบใหม่ๆ ในอนาคต



 

BY : NUN

ที่มา : www.adjust.com/th/blog/your-guide-to-app-marketing-strategies

บทความที่เกี่ยวข้อง
Yotpo
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ