แชร์

Internet marketing คืออะไร

อัพเดทล่าสุด: 16 ก.ค. 2024
234 ผู้เข้าชม
Internet marketing คืออะไร

Internet Marketing (IM) คือ การใช้อินเตอร์เน๊ตทำการตลาด เป็นวิธีที่ทำให้ข้อมูลถูกส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้ภายในเวลาสั้นๆ โดยการเอาเครื่องมือบนอินเตอร์เน๊ตมาใช้ร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกระจายข้อมูลสินค้า หรือ บริการไปถึงกลุ่มลูกค้า
การใช้อินเตอร์เน๊ตทำการตลาดด้วยการใช้แพลตฟอร์มอย่าง Facebook และ Instagram ในการโปรโมทสินค้าและบริการของเราผ่านช่องทางดังกล่าวแต่การที่จะเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากนั้นคุณจะต้องใช้เวลาและเนื้อหาที่โดเด่นจนทำให้เกิดเป็นไวรัลแล้วการหาผู้ติดตามนั้นก็จะเป็นช่องทางหนึ่งในการที่จะสร้างตัวตนบนโลกโซเชียล


ประเภทของ Internet Marketing ก็มีอยู่ 2 แบบ
1.เพื่อประชาสัมพันธ์
องค์กรด้านการทำสื่อจะใช้ IM เพื่อสื่อสารกับผู้คนให้เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการของลูกค้า เช่น ลูกค้าให้สินค้ามา จ้างองค์กรสื่อทำให้ผู้คนเห็น องค์กรสื่อก็จะใช้ IM ในการโฆษณาและวัดผลการทำสื่อ โดยใช้เครื่องมือต่างๆ ที่ผู้ให้บริการการทำ IM มี

2.เพื่อหารายได้ผ่านเว๊บ
เมื่อปริมาณผู้ใช้อินเทอร์เน๊ตมากขึ้นผู้คนก็มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น ดังนั้นก็จะมีคนทำหน้าที่เป็นเหมือนสะพานเชื่อมระหว่างผู้คนและเจ้าของสินค้าหรือบริการให้เกิดการซื้อขาย โดยผู้ทำหน้าที่ก็จะมีเชื่อมผู้คนกับเจ้าของสินค้าก็จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากเจ้าของสินค้า



ที่มา : https://tuemaster.com/blog/internet-marketing

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
Yotpo แพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce
Yotpo เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงในด้านการช่วยธุรกิจ E-commerce สร้างการมีส่วนร่วมจากลูกค้าและเพิ่มความเชื่อมั่น
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ