แชร์

7 วิธีลดต้นทุน โลจิสติกส์และซัพพลายเชน

อัพเดทล่าสุด: 24 ก.ค. 2024
137 ผู้เข้าชม
7 วิธีลดต้นทุน โลจิสติกส์และซัพพลายเชน

7 วิธีลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

1.การจัดส่งรวม

            การจัดส่งสินค้าแบบ FCL (ขนส่งแบบเต็มตู้) จะดีกว่าการขนส่งแบบ LCL (ขนส่งแบบไม่เต็มตู้) เนื่องจากมีความปลอดภัยและคุ้มค่ามากกว่า และสามารถลดการวิ่งเที่ยวเปล่า

2.ประกันภัยสินค้า

            กลยุทธ์การวางแผนโลจิสติกส์และการประหยัดต้นทุนนั้น จะสูญเปล่าถ้าหากไม่มีประกันสินค้าที่เหมาะสม การประกันภัยจะครอบคลุมมูลค่าสินค้าอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในกระบวนการจัดส่ง

3.ใช้แพลตฟอร์มเดียว

               กระบวนการดำเนินงานของซัพพลายเชน ควรรวมอยู่ในเเพลตฟอร์มเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่ จะสามารถประหยัดเวลา และไม่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง

4.Outsourcing

               ธุรกิจมากกว่า 2 ใน 3 เลือกใช้ Outsourcing หรือผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากบริษัทอื่น เนื่องจากการดำเนินงานด้านซัพพลายเชนส่วนใหญ่ เป็นการขนส่งและการเก็บรักษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา รวมไปถึงช่วยลดต้นทุน

5.รักษาทัศนวิสัยของห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain)

               โดยการปรับปรุง วางแผน และควบคุมค่าใช้จ่ายโดยบริหารจัดการสต็อคให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงของการขาดดุลผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นวิธีกำจัดความไม่แน่นอนในกระบวนการอุปสงค์/อุปทานและรักษาระดับการให้บริการที่เหมาะสม

6.ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

               การใช้ทรัพยากรของบริษัทอย่างจำกัดและไม่เต็มประสิทธิภาพ ย่อมส่งผลโดยตรงต่อการดำเนินงาน รายได้และภาพลักษณ์ของบริษัท เพราะฉะนั้น การใช้ทรัพยากรของบริษัทอย่างเต็มที่ จะมีส่วนช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพทางธุรกิจและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

7.การวางแผนให้ทันเวลา

            เช่น กำหนดเส้นทางการจัดส่งและเวลาขนส่ง (จากขั้นตอนการรับสินค้าจนถึงขั้นตอนการจัดส่ง) เป็นสิ่งจำเป็น เพราะการตัดสินใจในนาทีสุดท้ายที่เร่งรีบ อาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าและพลาดกำหนด ซึ่งส่งผลเสียกับภาพลักษณ์ของบริษัท


 

BY : ICE
ที่มา : https://nextlogistics.co.th
aacb.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
green distribution คืออะไร ?
การจัดส่งสินค้าหรือบริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
22 ต.ค. 2024
ขั้นตอนในการเริ่มต้นธุรกิจขนส่งมีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจขนส่งอาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพสูง แต่ก็ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการที่รอบคอบเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสำเร็จ
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ