แชร์

การช่วยให้การจัดการ Logistics มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อัพเดทล่าสุด: 23 ส.ค. 2024
43 ผู้เข้าชม
การช่วยให้การจัดการ Logistics มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

การจัดการที่มีประสิทธิภาพ

 การวางแผนอย่างเหมาะสม

การวางแผนนั้นประกอบไปด้วยหลายๆปัจจัย เกี่ยวเนื่องไปถึงการใช้สถานที่ในการจัดเก็บสินค้า และการขนส่งสินค้าไปยังเป้าหมาย โดยจากเหตุผลที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นทำให้ตัวชี้วัดก็มีหลายอย่าง เช่น เวลา, ระบบการขนส่ง และต้นทุน ซึ่งการจัดการในการขนส่งเหล่านี้ต้องมีการเขียนแผนการทำงานด้วย เพื่อให้เห็นรายละเอียดทั้งหมดและวางแผนในการจัดการ เป้าหมายสูงสุดในการวางแผน หรือก็คือการทำงานให้ได้สูงสุดในเวลาที่เป็นไปได้

 คุณค่าของความสัมพันธ์

การทำงานเป็นทีมก็มีส่วนอย่างยิ่งต่อการเติบโตขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นผู้ส่งสินค้าหรือผู้จัดการคลังสินค้า รวมทั้งบุคลากรหรือพนักงานทุกคนควรจะมีความรับผิดชอบและทำงานในหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 การจัดการคลังสินค้า

 การจัดการโลจิสติกส์ที่ไม่มีการจัดการคลังสินค้าที่เหมาะสมจะไม่สามารถทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ การดำเนินคลังสินค้าที่ขึ้นอยู่กับชนิดของสินค้า เช่น สินค้าที่เน่าเสียง่าย พวกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม ซึ่งต้องการการจัดเก็บที่สามารถรักษาความเย็นให้คงที่ไว้ได้ ผลิตภัณฑ์พวกธัชพืชควรจัดเก็บในสถานที่ที่ปราศจากความชื่น และทำนองเดียวกันนั้นเองที่หลักการในการจัดเก็บสินค้าแต่ละชนิดแตกต่างไปตามชนิดสินค้า สอดคล้องกับการจัดการในด้านโลจิสติกส์ก็ควรมีการพัฒนาคลังสินค้าและการจัดการในการจัดเก็บสินค้าให้มีประสิทธิภาพด้วย เพื่อลดการสูญเสียของสินค้า

   การขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

   แผนกขนส่งสามารถวิเคราะห์เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งขององค์กร ในเวลาเดียวกันก็สามารถปรับปรุงเพื่อให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น และพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้ร่วมด้วยเพื่อให้การขนส่งมีประสิทธิภาพสูงสุด

  การวัดและการแสดงผล

การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโลจิสติกส์จะไม่เต็มประสิทธิภาพถ้าไม่มีการวิเคราะห์ข้อมูลและการส่งผลกลับ ซึ่งการใช้กลยุทธ์ต่างๆหรือแผนงานต่างๆในองค์กรก็จำเป็นที่จะต้องวัดผลลัพธ์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวในการบริหารงานในองค์กร

เครื่องมือวัดประสิทธิภาพหรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประเมินควรจะเป็นสิ่งที่ใช้งานร่วมกันได้ จะเป็นส่วนที่จะช่วยให้การกำหนดและจัดการกับข้อมูลตามข้อกำหนดได้ง่ายขึ้น ส่งผลต่อการวางแผนในอนาคตที่เกี่ยวเนื่องกับการวิเคราะห์ข้อมูลในปัจจุบันด้วย ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลจะเกี่ยวเนื่องกับระบบต่างๆ  ระบบการจัดการเวลา  ระบบการจัดการเรื่องต้นทุน   ระบบการให้บริการ

 

 

 

BY : NUN

ที่มา : www.prosoftgps.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Referral Marketing Platforms
การตลาดแบบแนะนำ (Referral Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่ใช้การแนะนำจากลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ใช้บริการให้กับผู้อื่น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
22 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ