แชร์

เครื่องมือ MarTech ที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องรู้

อัพเดทล่าสุด: 8 ส.ค. 2024
95 ผู้เข้าชม
เครื่องมือ MarTech ที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องรู้

เครื่องมือ MarTech 5 ประเภท ที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องรู้

MarTech Stack  คือการนำเครื่องมือเทคโนโลยีการตลาดมาประยุกต์ใช้งานร่วมกัน เพื่อเร่งประสิทธิภาพการบริหารจัดการการตลาดให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น โดย MarTech Stack แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

1.Digital Asset Management

เป็นเหมือนคลังเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้สำหรับงานการตลาด เช่น Cloud Storage ที่เป็นพื้นที่ที่ทีมการตลาดสมัยใหม่มักจะใช้เป็นศูนย์กลางในการเก็บไฟล์งานที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร งานกราฟิก หรืองานวิดีโอ ก็สามารถนำมาเก็บไว้ในที่เดียวกันได้ อีกทั้งพื้นที่จัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลไม่เพียงแต่จะใช้ในแวดวงการตลาดเท่านั้น ยังสามารถใช้สำหรับงานบริหารจัดการทั่วไปที่เกี่ยวกับเอกสารได้อีกด้วย

2.Data Analysis

การวิเคราะห์ข้อมูล คือฟังก์ชันที่มักจะอยู่ในหลาย ๆ เครื่องมือเทคโนโลยี เช่น ใน Facebook Insight ก็มีเช่นกัน ถ้าให้นึกถึง Data Analysis Tools ยอดนิยม ต้องนึกถึง Google Analysis ที่ใช้วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์ หรือ CRM Software ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานได้อย่างครอบคลุม

3.Target Audience

ในปัจจุบันการทำโฆษณาออนไลน์หรือการซื้อมีเดียโฆษณาต้องใช้เครื่องมือสำหรับการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายเพื่อให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ โดยส่วนมากฟังก์ชันการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายยอดนิยมที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีจะอยู่ในกลุ่มเครื่องมือ Social Media เช่น facebook หรือ Facebook Business Manager เป็นต้น ในโลกของ MarTech นั้น การได้มาซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพมีหลากหลายวิธีการ โดยแต่ละธุรกิจที่หันมาใช้เครื่องมือการตลาดสมัยใหม่ต่างหามีวิธีการที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองเพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าเพื่อนำมาทำโฆษณาได้ตรงจุด

4.Customer Relationship Management

คือเครื่องมือที่ช่วยให้เราบริหารจัดการกับฐานข้อมูลลูกค้าได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่าง CRM Software แบบ HubSpot CRM สามารถดึงข้อมูลลูกค้าจากแพลตฟอร์มอื่นเข้ามาจัดเก็บและวิเคราะห์เพื่อค้นหาลูกค้า หรือถ้าวันนี้ธุรกิจของเราใช้ Line OA ในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว เราสามารถนำข้อมูลลูกค้าที่เป็น Follower ใน Line OA มาวิเคราะห์เพื่อแบ่งกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

5.Marketing Automation
คือการจัดการการตลาดโดยใช้การทำงานแบบอัตโนมัติ และถือว่าเป็นเครื่องมือที่มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับนักการตลาดสมัยใหม่ ซึ่งในปัจจุบัน Marketing Automation ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับงานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล การส่งข้อความ การแบ่ง Segment ตามความสนใจ หรือการสร้าง Task สำหรับการทำงานภายในทีมการตลาดของเรา เมื่อการทำงานกลายเป็นระบบอัตโนมัติย่อมส่งผลดีต่อทีมงาน แบ่งเบาภาระงานที่ซับซ้อนให้กลายเป็นกระบวนการทำงานที่ Lean ขึ้น

 




BY : NUN

ที่มา : blog.ourgreenfish.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
แนวโน้มโลจิสิตกส์และธุรกิจขนส่งปี 2025
แนวโน้มของโลจิสติกส์และธุรกิจขนส่งในปี 2025 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ
22 ต.ค. 2024
จัดการสต๊อกให้ดีขึ้นโดยการทลายการทำงานแบบ silo
การทำงานแบบ silo หรือต่างคนต่างทำงานของตนเอง ไม่มีความร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ผลที่ตามมานั้นไม่ใช่แค่ performance ของซัพพลายเชนและองค์กรเสียเชื่อเสียง
22 ต.ค. 2024
Sales Gatekeepers ตำแหน่งที่เซลส์ทุกคนจำเป็นต้องรู้!
Sales Gatekeepers จะต้องทำงานร่วมกันกับตำแหน่งอื่นๆในองค์กร ที่จะคอยช่วยกันวิเคราะห์งานเสนอขาย หลังจากนั้นจะส่งต่อไปยังบุคคลตำแหน่งต่างๆที่สูงกว่า
21 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ